CLB Thơ Người cao tuổi Tiền Giang kỷ niệm 15 năm thành lập

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/11/2010 14:19
Ông Nguyễn Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật TG (đứng giữa) trao giấy khen và quà cho các thi hữu

Ông Nguyễn Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật TG (đứng giữa) trao giấy khen và quà cho các thi hữu

Sáng nay, 12/11/2010, CLB thơ Người cao tuổi (Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang) đã có buổi họp mặt nhân kỷ niệm 15 năm thành lập với trên 100 thi hữu trong tỉnh và các CLB thơ đến từ: TP.HCM, Long An, Bến Tre… tham dự.

Tiền thân là CLB thơ Thủ Khoa Huân với số hộ viên ban đầu khoảng 40 người sau đó đổi tên là CLB Thơ Tiền Giang và hiện nay là CLB Thơ Người cao tuổi với số hội viên là 117 người, gồm 10 nhóm thơ trực thuộc.

Qua 15 năm hoạt động sôi nổi, CLB đã xuất bản được 21 đầu sách giới thiệu tác phẩm mới của hội viên. Ngoài ra các CLB trực thuộc các thành viên cũng đã xuất bản gần 15 tập thơ riêng. Các tập thơ này với nội dung ngày càng phong phú và đa dạng với nhiều đề tài và thể loại, nên đã được sự ủng hộ nhiệt tình của thi hữu trong và ngoài tỉnh.

CLB cũng đã tổ chức được 26 buổi giao lưu toàn thể hội viên và hơn 20 cuộc giao lưu với thi hữu tỉnh bạn. CLB đã được Hội Văn học Nghệ thuật tạo điều kiện tham dự các buổi tọa đàm về văn học nghệ thuật, tham dự các trại sáng tác và tổ chức nhiều chuyến đi thực tế trong và ngoài tỉnh. Qua đó, các hội viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm sáng tác lẫn nhau, trình độ nghệ thuật được nâng lên, xuất hiện nhiều bài thơ có nội dung khá được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, trong đợt vận động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm vừa qua, có cụ Tố Tâm, 85 tuổi đạt giải nhì (không có giải nhất).

Nhân buổi họp mặt, CLB Thơ Người cao tuổi Tiền Giang cũng đã trao giấy khen cho tập thể CLB Thơ Trúc (huyện Chợ Gạo) và 12 cá nhân tham gia tích cực và đạt nhiều thành tích trong hoạt động. Dịp này, CLB cũng đã kết nạp thêm 6 thành viên mới.

Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 456
  • Khách viếng thăm: 431
  • Máy chủ tìm kiếm: 25
  • Hôm nay: 30903
  • Tháng hiện tại: 1896682
  • Tổng lượt truy cập: 48270809