Trao giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam 2013

Đăng lúc: Thứ hai - 23/09/2013 09:10
Sáng 19-9, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Mỹ thuật năm 2013, giải thưởng 8 khu vực và giải thưởng ngành phê bình mỹ thuật năm 2013. Các tác phẩm được trao giải hiện đang trưng bày tại Nhà triển lãm 16, Ngô Quyền, Hà Nội.
BTC trao giải cho các tác giả đoạt giải.

BTC trao giải cho các tác giả đoạt giải.

Năm 2013 là năm thứ 18 Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật ở 8 khu vực. Các triển lãm khu vực đã thu hút được hơn 2.000 tác phẩm của các tác giả thuộc 60/63 tỉnh, thành phố gửi đến tham dự.

Từ các tác phẩm tốt nhất trong triển lãm của 8 khu vực, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã chọn lựa, trao giải thưởng của Hội cho 4 tác phẩm: "Nơi bắt đầu sự sống" của Nguyễn Huy Lộc (Đắc Lắc), "Chuyện quê 2" của Kù Cao Khải (Ninh Bình), "Ký ức trong miền bao bọc" của Lê Trọng Nghĩa (Bình Định) và "Nhà 3 tầng" của Đỗ Hiệp (Hà Nội).

Về giải thưởng mỹ thuật khu vực, có 6 giải A, 14 giải B, 15 giải C và 46 tác phẩm được trao tặng thưởng. Về giải thưởng ngành phê bình mỹ thuật, có 2 giải B, 1 giải C và một tác phẩm được trao tặng thưởng. Được chọn lựa từ 2.000 tác phẩm sáng tác trong năm 2013 của các họa sĩ thuộc 60/63 tỉnh, thành phố gửi đến triển lãm các khu vực.

Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.
Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Theo họa sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, những tác phẩm được giải khu vực và giải của hội năm 2013 là những tác phẩm tốt nhất được các nghệ sĩ sáng tác trong năm và thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo.

"Nhìn vào triển lãm thấy sự đa dạng về nội dung, bút pháp, phong cách. Hầu hết các tác phẩm được giải thưởng là những tác phẩm có tìm tòi mới. Ngôn ngữ có thay đổi. Và chúng tôi khuyến khích sự tìm tòi thay đổi. Trong những triển lãm có những tác phẩm tốt, nhưng nếu vẫn vẽ theo phong cách như những năm trước đây thì không có giải thưởng vì những tác phẩm như vậy đã được trao giải các năm trước.

Chúng tôi trao giải không phân biệt trẻ hay già, không phân biệt nữ hay nam, mới ra trường hay ra trường đã lâu năm. Ở đây là chấm tác phẩm chứ không chấm tác giả" - Họa sĩ Trần Khánh Chương nhấn mạnh.

Điều đáng mừng là các tác giả được giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2013 đều thuộc thế hệ thứ 4 và thứ 5 (những thế hệ sinh ra và lớn lên trong đổi mới). Điều này khẳng định những đóng góp của thế hệ nghệ sĩ trẻ của Hội Mỹ thuật Việt Nam trong đời sống mỹ thuật hôm nay.

Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp mỹ thuật Việt Nam" cho 50 nhà lãnh đạo, các nhà báo và nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền mỹ thuật Việt Nam. Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn học- nghệ thuật Việt Nam" cho 16 nghệ sĩ của Hội Mỹ thuật Việt Nam.


(Theo Vov)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 403
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 49103
  • Tháng hiện tại: 2213763
  • Tổng lượt truy cập: 46180996