Ra mắt ấn bản đặc biệt về đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đăng lúc: Thứ năm - 22/03/2012 14:54
Trọn bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp gồm: sách, túi đựng bằng lụa và một hộp sơn mài.

Trọn bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp gồm: sách, túi đựng bằng lụa và một hộp sơn mài.

Ấn bản sách nghệ thuật về cuộc đời và sự nghiệp của vị đại tướng lừng danh được NXB Trẻ ấn hành vỏn vẹn 106 cuốn. Trong đó, một cuốn để nộp lưu chiểu, số còn lại được xem là sách quý.

Cuốn Võ Nguyên Giáp - Người yêu nước - Người thầy - Người lính nói về cuộc đời và sự nghiệp của đại tướng từ khi ông sinh ra cho đến khi ông gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám. Cuốn sách giống như một niên biểu, ghi lại các sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Võ Nguyên Giáp cho đến năm 1965, là lúc Mỹ đổ quân vào Việt Nam.

Ý tưởng và lời trong cuốn sách do Tạ Đức và Susan Maguire biên soạn. Trong sách còn có lời kết của Henry Prunier, một thành viên OSS (tổ chức tình báo tiền thân của CIA, Mỹ), người từng có thời gian làm việc với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Việt Bắc.

David Thomas, một họa sĩ Mỹ, đã chăm chút cho phần trình bày, thiết kế cuốn sách trên những chất liệu truyền thống Việt Nam là giấy dó, sơn mài và lụa. Sách làm từ giấy dó Hà Nội, được đựng trong túi lụa do nghệ nhân Hội An thực hiện trên nền lụa Hà Nam, sau đó được đặt trong hộp sơn mài Bình Dương.

NXB Trẻ nhận xét, cuốn sách này mang đến một cái nhìn kính yêu, chân thành về về đại tướng Võ Nguyên Giáp và khác với các sách trong nước.

Chi Mai
(Theo eVan)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 240
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 34063
  • Tháng hiện tại: 2266613
  • Tổng lượt truy cập: 46233846