Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có đêm nhạc riêng ở tuổi 73

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2013 09:06
Danh ca Elvis Phương, Khắc Triệu - Cẩm Vân, Đức Tuấn... và nhiều giọng ca nổi tiếng khác góp mặt trong đêm nhạc.

Danh ca Elvis Phương, Khắc Triệu - Cẩm Vân, Đức Tuấn... và nhiều giọng ca nổi tiếng khác góp mặt trong đêm nhạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sinh năm 1940, là một trong những gương mặt lão làng của âm nhạc Việt Nam. Ông đam mê âm nhạc từ nhỏ, đặc biệt là dương cầm nên đã tự học, quyết tâm trở thành nghệ sĩ dương cầm giỏi. Nhờ tài chơi đàn, Nguyễn Ánh 9 từng được mời sang Nhật Bản biểu diễn. Trong lần đó, ông viết nên ca khúc Không, rồi sau đó bắt tay vào sáng tác chuyên nghiệp. Sau 50 năm, Nguyễn Ánh 9 có một gia tài âm nhạc đồ sộ, được khán giả nhiều thế hệ yêu thích.

1-1376985481.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Như một cách tôn vinh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 8 quyết định thực hiện đêm nhạc riêng cho ông với chủ đề Tình khúc chiều mưa. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình có đêm nhạc dành riêng cho tác giả. Trong đêm này, khán giả được nghe lại hầu hết ca khúc nổi tiếng của Nguyễn Ánh 9 và được thưởng thức ngón đàn tuyệt vời của chính ông.

Khác với Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... Nguyễn Ánh 9 không có giọng ca gắn liền với âm nhạc của mình. Những ca khúc do ông sáng tác được nhiều ca sĩ thể hiện, với những phong cách khác nhau. Trong sự nghiệp sáng tác, ca khúc đầu tiên Nguyễn Ánh 9 viết và cũng nổi tiếng nhất là Không. Bài hát được nhiều nghệ sĩ ở nước ngoài yêu thích nên đã chuyển ngữ, phổ biến nhất là phiên bản tiếng Hoa do danh ca Đặng Lệ Quân trình bày. Còn với giới nghệ sĩ Việt Nam, Không được người nghe yêu thích nhất qua tiếng hát Elvis Phương. Trong chương trình lần này, Elvis Phương một lần nữa hát lại Không và tặng thêm cho khán giả ca khúc Ai đưa em về.

Chương trình, diễn ra lúc 20h30 thứ bảy 24/8 tại Nhà hát Bến Thành, trực tiếp trên VTV9 và một số đài địa phương, còn có sự tham gia của Thanh Long Bass, Cẩm Vân - Khắc Triệu, Xuân Phú, Đức Tuấn, Lê Hiếu, Hồng Mơ, Huy Luân...

Hàn Quốc Việt
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Nguyễn Ánh 9

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 386
  • Khách viếng thăm: 385
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 107117
  • Tháng hiện tại: 1748530
  • Tổng lượt truy cập: 48122657