Nguyễn Nhật Ánh mở cửa hàng sách Kính vạn hoa

Đăng lúc: Thứ năm - 22/03/2012 14:48
Nguyễn Nhật Ánh trong ngày khai trương cửa hàng sách của mình.

Nguyễn Nhật Ánh trong ngày khai trương cửa hàng sách của mình.

Sau một thời gian ấp ủ, nhà văn best-seller vừa khai trương cửa hàng sách xinh xắn gần quán Đo Đo của gia đình anh ở Sài Gòn. Địa điểm này tập trung đầy đủ các tác phẩm từng xuất bản của anh.

Ngày 17/3, tiệm sách Kính vạn hoa của Nguyễn Nhật Ánh và gia đình khai trương tại số 6BC Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM.

Tại đây có bán đầy đủ các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đang có trên thị trường sách, từ bộ truyện Kính vạn hoa, bộ truyện Chuyện xứ Langbiang, đến các tác phẩm Tôi là Bê Tô, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Lá nằm trong lá, Mắt biếc, Trại hoa vàng... đến các bản phim VCD, DVD phim Kính Vạn Hoa.

Đây cũng là nơi trưng bày các "tuyệt bản" của Nguyễn Nhật Ánh như các tập truyện Cú phạt đền (NXB Kim Đồng 1985), Bí mật của một võ sư (NXB Phú Khánh, 1988), các tập thơ Tứ tuyệt cho nàng, Lễ hội của đêm đen, tuyển tập Anh Bồ Câu trò chuyện với tình yêu (5 tập, NXB Trẻ 2011), Bay cao hơn Boeing, Cú sút của Beckham, Chờ xem World Cup ngồi luận giang hồ (bút danh Chu Đình Ngạn -NXB Trẻ 2005, 2006)...

Peter, người Italy, anh em cọc chèo với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính là người đã giúp nhà văn thiết kế cửa hàng sách với không gian ấm cúng, trang nhã. Anh Peter cũng là người rất mê sách Nguyễn Nhật Ánh. Trong ảnh, Peter và con gái của Nguyễn Nhật Ánh mừng nhà văn có cửa hàng.

Đây cũng là nơi duy nhất bày bán các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh đã được dịch sang tiếng nước ngoài như: Mắc biếc bản tiếng Nhật (dịch giả Kato Sakae, NXB Terrainc 2004, Nhật Bản), Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ bản tiếng Thái Lan (dịch giả Montira Rato, NXB Nanmeebooks 2011, Thái Lan)...

Không chỉ vậy, tiệm sách Kính vạn hoa còn bày bán các đầu sách văn học được lựa chọn theo tiêu chí của chính chủ nhân.

Dự kiến, một tháng sau ngày khai trương, tiệm sách sẽ là nơi tổ chức cuộc tọa đàm với họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, người vẽ rất nhiều minh họa cho tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Hoạt động này mở đầu cho nhiều buổi giao lưu thường kỳ với các nhà văn hóa, các nhà văn, thi sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài nước... được diễn ra tại đây.

Nguyễn Nhật Ánh cho biết, dịp này, một câu lạc bộ đọc sách cũng sẽ được thành lập để giúp bạn trẻ chưa đủ khả năng tài chính có thêm cơ hội được đọc nhiều sách văn học hay. Chi phí ban đầu để thành lập tủ sách do nhà văn bỏ tiền túi đài thọ.

Thoại Hà
(Theo eVan)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 252
  • Khách viếng thăm: 250
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 32092
  • Tháng hiện tại: 2264642
  • Tổng lượt truy cập: 46231875