NBX Trẻ sắp ra mắt Trung tâm sách điện tử

Đăng lúc: Thứ tư - 28/03/2012 07:54
Một bạn đọc thử dùng máy đọc sách Kindle tại Hội chợ sách TP HCM lần bảy. Ảnh: Thất Sơn.

Một bạn đọc thử dùng máy đọc sách Kindle tại Hội chợ sách TP HCM lần bảy. Ảnh: Thất Sơn.

Trung tâm sách điện tử YBook của NXB Trẻ vừa hoàn tất xây dựng hạ tầng công nghệ, chuẩn bị ra mắt bạn đọc. Khi đi vào hoạt động, trung tâm có khả năng cung cấp hàng nghìn đầu sách số ra thị trường.

Tại Việt Nam xu hướng đọc ebook đang ngày càng hình thành rõ nét. Tuy nhiên, hiện chưa có nguồn cung cấp ebook có bản quyền nào có nguồn sách phong phú đáp ứng tốt nhu cầu bạn đọc.

Vì thế, từ giữa năm 2011, NXB Trẻ xây dựng Trung tâm sách điện tử Ybook, mang thông điệp: "Vì một không gian tri thức thuận lợi và giá rẻ cho người Việt", hướng đến cung cấp hàng chục nghìn đầu sách số có bản quyền với chất lượng cao, thể loại và số lượng phong phú.

Hướng đến việc cung cấp đa tiện ích cho người đọc, sách số của NXB Trẻ có nhiều tính năng như tìm kiếm theo từ khóa, đánh dấu trang (bookmark), ghi chú (note, highlight). Một số đầu sách còn được bổ sung thêm rich media (hình ảnh, âm thanh, video) để người đọc tương tác trực tiếp lên sách khi đọc, như: bấm vào để xem slide ảnh, nghe nhạc...

Tại Hội sách TP HCM lần bảy, gian hàng YBook của NXB Trẻ cũng có nhiều hoạt động quảng bá ebook phong phú như trình diễn ebook trên nhiều loại thiết bị đọc sách và tablet, cài đặt truyện tranh miễn phí trên điện thoại di động, tặng phiếu cài đặt miễn phí phần mềm YBook reader cho khách tham quan.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, giám đốc NXB Trẻ cho biết, sách số của NXB này được bảo vệ bản quyền bằng công nghệ hiện đại mua từ nước ngoài, được hiệu chỉnh phù hợp với công nghệ sử dụng tại Việt Nam trong nước.

Thất Sơn
(Theo eVan)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 357
  • Hôm nay: 69694
  • Tháng hiện tại: 2269983
  • Tổng lượt truy cập: 48644110