Kịch Việt Nam giành giải thưởng quốc tế

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/09/2013 09:41
Vở kịch “Cải lão hoàn đồng” của Nhà hát Kịch Việt Nam đã giành giải thưởng khán giả yêu thích nhất; NSƯT Tuấn Hải và NSƯT Lệ Ngọc đoạt giải Nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan và diễn đàn sân khấu Trung Quốc - Asean 2013.
Một cảnh trong vở kịch "Cải lão hoàn đồng".

Một cảnh trong vở kịch "Cải lão hoàn đồng".

Tham dự Liên hoan và diễn đàn sân khấu Trung Quốc - Asean 2013 gồm có 15 đoàn, trong đó có 7 đoàn đến từ 5 nước ASEAN: Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia (2 đoàn) và Việt Nam (2 đoàn: Nhà hát kịch Việt Nam và Nhà hát Múa rối Trung ương) cùng với 8 đoàn của nước chủ nhà Trung Quốc.

Nhà hát Kịch Việt Nam mang đến Liên hoan vở kịch ngắn “Cải lão hoàn đồng” phỏng theo chuyện cổ tích dân gian Việt Nam do đạo diễn NSƯT Tuấn Hải dàn dựng.

Ông Fang Ning - Giám đốc Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật dân gian tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc - Trưởng Ban tổ chức Liên hoan đã có những đánh giá cao về thành công của vở diễn, từ trang trí sân khấu đến phục trang, âm nhạc và trình độ diễn xuất của các nghệ sĩ.

Với thời lượng 55 phút, các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam đã mang đến cho khán giả và bạn bè quốc tế những tiếng cười hả hê thoải mái và hấp dẫn, tình tiết hài hước của vở kịch được kết hợp nhuần nhuyễn với các làn điệu dân ca và điệu múa dân gian Việt Nam.

Trang trí mỹ thuật sân khấu là cảnh làng quê Việt Nam yên bình, cùng với trang phục dân gian truyền thống: áo tứ thân, quần the, khăn xếp… Vở kịch như một bức tranh dân gian sinh động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng tuyệt vời từ phía khán giả và ban tổ chức.


(Theo SGGP)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 202
  • Khách viếng thăm: 199
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 51346
  • Tháng hiện tại: 2283896
  • Tổng lượt truy cập: 46251129