Hội sách trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/10/2012 11:04
20 NXB, công ty sách tham gia vào hội sách online với hơn 10.000 đầu sách hay và hàng trăm cuốn giảm giá từ 15% đến 99%.

Không có tình trạng kẹt xe, không ùn tắc, không khói bụi và tiếng ồn... mô hình hội sách trực tuyến lần đầu tiên sẽ ra mắt độc giả cả nước từ ngày 1 đến 11/11. Hơn 20 NXB, công ty sách cùng hội tụ tại sự kiện này và tặng độc giả 2.000 cuốn sách chọn lọc để thực hiện đúng khẩu hiệu của ngày hội là "Lan tỏa niềm vui đọc sách".

Trong 11 ngày này, người đọc có thể trải nghiệm không khí "đi" hội sách tương tự Hội sách TP HCM, sự kiện hai năm mới tổ chức một lần.

Độc giả có thể tìm mua hơn 10.000 đầu sách chọn lọc với mức giảm 15-99%. Ngoài ra, mọi người có thể tham gia trò chơi Thám tử Mọt sách để được mua những cuốn sách yêu thích với mức giảm 99%.

Độc giả còn có thể tham gia giao lưu với những tác giả, dịch giả có các đầu sách bán chạy và gây chú ý trong năm qua như: Nguyễn Phương Văn, Phạm Công Luận - Đặng Nguyễn Đông Vy, Hồng Sakura, dịch giả Mai Quyên, họa sĩ Thái Mỹ Phương... Hình thức giao lưu được thực hiện qua video và live chat.

Đây được xem là hình thức hội sách trực tuyến quy mô lớn đầu tiên được tổ chức trong nước, do công ty sách Tiki khởi xướng và thực hiện. Anh Trần Ngọc Thái Sơn, chủ của đơn vị này cho biết, trong lần tham dự Hội chợ sách TP HCM vào tháng 3 vừa qua, anh nhận được rất nhiều lời than thở của các bạn đọc ở xa thành phố, không có đủ điều kiện để đến tận nơi mua sách, hưởng thụ không khí văn hóa đọc sôi nổi.

“Từ lúc đó, tôi đã nảy ra ý tưởng sẽ thực hiện một sự kiện trên mạng để kết nối người đọc ở khắp nơi trong nước, thậm chí cả độc giả Việt ở nước ngoài cũng có thể tham gia, vượt qua rào cản về thời gian và địa lý. Không chỉ có bạn đọc ở các đô thị lớn như TP HCM, Hà Nội, mà độc giả ở 61 tỉnh thành còn lại có thể mua sách vào bất kỳ lúc nào trong ngày và các ấn phẩm được giao đến tận nơi”, anh Thái Sơn nói.

Để chuẩn bị cho ra đời ngày hội này, anh Thái Sơn đã tìm gặp và đặt vấn đề với hơn 20 NXB, công ty sách trong nước và ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của mọi người. Ông Nguyễn Minh Nhựt, giám đốc NXB Trẻ gọi đây là một ý tưởng rất độc đáo. “Mức độ thành công của hội sách online thế nào thì phải đợi thời gian trả lời. Tuy vậy, chúng tôi luôn ủng hộ những ý tưởng sáng tạo như thế này. NXB dành 300 ấn bản đặc biệt cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ để tài trợ cho chương trình”, ông Nhựt nói.

Trong khi các kênh phân phối sách truyền thống chưa vươn tới được những tỉnh thành xa và các NXB còn loay hoay với thị trường của mình, một vài người trong giới làm sách nhận định, đây là một sự kiện kích thích tình yêu đọc sách và tìm đến sách của người dân.

Tại buổi họp báo công bố chương trình này vào sáng 24/10, có người đặt vấn đề: nếu đi nhà sách thật, độc giả còn có thể cầm lên đặt xuống, hay đọc "cọp" vài trang để biết là có thích cuốn sách không. Còn đi hội chợ ảo thế này làm sao? Giải đáp điều này, ban tổ chức cho biết, mỗi cuốn sách xuất hiện trên giao diện của ngày hội đều có đăng kèm những ý kiến, nhận định, phần lớn là do các độc giả từng đọc qua tham gia. Những ý kiến này được chọn lựa và đăng như là một cách để mọi người tham khảo, đo lường được nội dung cuốn sách. "Thậm chí, sách đã mua xong trong 7 ngày, độc giả không thích có thể yêu cầu ban tổ chức đổi cuốn khác hoặc trả lại", đại diện ban tổ chức cho biết.

Anh Trần Ngọc Thái Sơn hy vọng lần đầu tổ chức sẽ thành công để duy trì ngày hội này thành sự kiện thường niên.

Đúng ngày 1/11, độc giả có thể truy cập hoisachonline.com tham gia chương trình.

Anh Vân
(Theo Vn Express)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 174
  • Khách viếng thăm: 151
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 13797
  • Tháng hiện tại: 2246347
  • Tổng lượt truy cập: 46213580