Hội Nhà văn Việt Nam: Khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết tại Tam Đảo

Đăng lúc: Thứ hai - 08/04/2013 16:45
Sáng 04/4/2013, Hội Nhà văn Việt Nam đã chính thức khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết tại Nhà sáng tác của Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.
Các nhà văn dự lễ khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết (ảnh: Hữu Đố)

Các nhà văn dự lễ khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết (ảnh: Hữu Đố)

Đến dự và khai mạc trại sáng tác có nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam; đồng chí Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch; các đồng chí đại diện Hội liên hiệp văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, cùng 15 nhà văn tham dự Trại sáng tác đợt này.

Tại buổi khai mạc, nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh: "Tiểu thuyết là cỗ trọng pháo của nền văn học. Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam rất chú trọng đến việc phát triển nền tiểu thuyết nước nhà. Trong 15 năm qua, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức 3 cuộc thi tiểu thuyết, hơn 500 cuốn tiểu thuyết đã tham dự các cuộc thi đó, đóng góp lớn vào đời sống văn học. Hiện nay Hội Nhà văn Việt Nam đang tổ chức cuộc thi tiểu thuyết lần thứ 4. Các nhà văn hãy nỗ lực, hãy táo bạo, hãy phản biện xã hội thật mạnh mẽ để có những tác phẩm đỉnh cao, tạo được dấu ấn". Nhà thơ Hữu Thỉnh cũng nói rằng, trại sáng tác tiểu thuyết lần này mở đầu cho mùa sáng tác của năm 2013. Trong thời gian tới, Hội Nhà văn Việt nam sẽ tổ chức thêm một số trại viết khác.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu đề cao vai trò của tiểu thuyết trong đời sống xã hội, và với ông, tiểu thuyết là niềm yêu thích lớn, nhiều tác phẩm đã trở thành hành trang trong đời sống tâm hồn của riêng ông. Thứ trưởng đánh giá cao vai trò của nhà văn và hy vọng trại sáng tác này sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp với các nhà văn, sẽ có những tác phẩm được ra đời từ đây.

Nhà văn Đào Thắng - Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng ban Văn học đề tài - trại trưởng trại sáng tác cho biết trại sáng tác lần này có 15 nhà văn tham gia. Từ Huế ra có nhà văn Nguyễn Quang Hà, từ tỉnh cực bắc Cao Bằng xuống có nhà văn Hoàng Quảng Uyên. Nhà văn trẻ còn đang công tác nhưng vẫn sắp xếp thời gian tham gia như Thiên Sơn, trại cũng có các nhà văn nữ: Thu Trang, Vũ Thảo Ngọc. Phần lớn các nhà văn tham dự trại đều là những cây bút có quá trình sáng tác dày dặn, có nhiều thành tựu như Nguyễn Khắc Nghiêm, Nguyễn Quang Hà, Lê Xuân Khoa, Nguyễn Đắc Như, Nguyễn Bảo... Các nhà văn đã rời Hà Nội lên Tam Đảo từ ngày 01/4.

Nhà thơ Hữu Thỉnh chúc các nhà văn sáng tác hay và thật hiệu quả. Buổi khai mạc kết thúc lúc 12h30 trong không khí vui tươi, nồng ấm và nhiệt huyết sáng tạo.


(Theo VanVN.Net )
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 419
  • Khách viếng thăm: 416
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 99474
  • Tháng hiện tại: 1965253
  • Tổng lượt truy cập: 48339380