Hà Nội có CLB khán giả sân khấu

Đăng lúc: Thứ hai - 07/01/2013 08:55
Giảm 50% giá vé vào cửa – đó là quyền lợi “sát sườn” đầu tiên mà những người tham gia Câu lạc bộ (CLB) khán giả của Nhà hát Tuổi trẻ được hưởng. Hôm qua (6/1), CLB chính thức ra mắt, với khoảng 200 thành viên ban đầu.
Khác với dự kiến, cái tên “Những người thích đùa” không được chọn cho CLB này. Lý do: không chỉ với hài kịch, thành viên tham dự sẽ được tạo điều kiện để tiếp cận tất cả chương trình biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ: chính kịch, ca nhạc, kịch hình thể và... sân khấu thiếu nhi nữa. Và cuối cùng, tên gọi đầy đủ của “hiệp hội khán giả” này được đặt một cách khá giản dị: “CLB Khán giả yêu sân khấu”.
 



Ông Trương Nhuận (bìa trái) và Chủ nhiệm CLB khán giả
- NSƯT Chí Trung.

Thông báo trên diện rộng qua email và... trang cá nhân của NSƯT Chí Trung, cuối cùng thì buổi ra mắt của CLB này cũng thu hút gần 200 khán giả quan tâm. Rất nhanh chóng, “tờ khai” đăng kí làm thành viên CLB được đặt vào tay họ, kèm theo cái nháy mắt của Táo giao thông: “về nhớ rủ thêm bạn bè, càng đông càng vui”. Như thông tin được đưa ra, thành viên CLB sẽ có các quyền mua vé giá rẻ, tham gia những chương trình giao lưu hoặc sự kiện “cây nhà lá vườn” của nhà hát, đồng thời trực tiếp phản hồi về chất lượng của những vở diễn sân khấu mà mình được xem...

“Tối 5/1, chúng tôi diễn Lời thề thứ 9 ở rạp Thanh Niên. Chỉ có gần 30 khán giả tới xem, nhưng tôi hạnh phúc vô cùng vì họ đội mưa, chịu cái rét 8 độ để tới rạp” - Chí Trung nói. “Bây giờ, trong đợt rét cắt da thế này, việc các bạn tới đây càng khiến chúng tôi cảm động và tự tin hơn”. Chí Trung chính là người đảm đương cương vị Chủ nhiệm CLB. Như lời của NSƯT này, việc giảm giá vé cho thành viên CLB chỉ là động thái ban đầu. Trong tương lai, các thành viên của nó sẽ cùng nhau... động não để tìm ra những hình thức phong phú hơn cho mối quan hệ quyền lợi – nghĩa vụ của người tham gia.

“200 thành viên ban đầu sẽ được nhân ra 2.000, 3.000 thành viên. Thậm chí, có thể thành lập những chi hội CLB khán giả khác ở những thành phố ngoài Hà Nội”- Chí Trung nói - “Tất nhiên, để có được một đội ngũ khán giả làm sân nhà, chúng tôi vẫn phải thuyết phục họ trước tiên bằng chất lượng các vở diễn của mình”.

Sự thật, 10 năm trước, Nhà hát Tuổi trẻ cũng đã thành lập một CLB khán giả với lượng thành viên ước chừng 200 người. Tuy nhiên, vì ít có điều kiện hoạt động thường xuyên, CLB này cũng dần chìm vào quên lãng. “Bản thân chúng tôi cũng có sai lầm khi tiếp cận khán giả một cách quá dàn trải trong những năm qua mà không có “điểm rơi” - ông Trương Nhuận, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, chia sẻ - “Bây giờ, trong sự u ám chung của sân khấu, mọi thứ cần được xây dựng lại – mà trước tiên là việc củng cố lại “sân nhà”, với hạt nhân là một lượng khán giả thân thiết và trung thành làm nòng cốt...”.

Cúc Đường
(Theo thethaovanhoa.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

sân khấu, CLB, Hà Nội

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 415
  • Khách viếng thăm: 412
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 81152
  • Tháng hiện tại: 1830052
  • Tổng lượt truy cập: 48204179