Dịch giả Lệ Chi tìm đường xuất khẩu văn chương Việt

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/03/2012 07:46
Nhà văn Phan Hồn Nhiên là một trong 10 nhà văn được Chibooks đại diện giới thiệu sách ra nước ngoài ở đợt 1.

Nhà văn Phan Hồn Nhiên là một trong 10 nhà văn được Chibooks đại diện giới thiệu sách ra nước ngoài ở đợt 1.

Nguyễn Lệ Chi, chủ sở hữu thương hiệu sách Chibooks cho biết, chị ký hợp đồng đại diện các nhà văn Việt Nam bán bản quyền tác phẩm của họ ra nước ngoài. Đợt đầu, dịch giả này giới thiệu tác phẩm của 10 nhà văn.

Nhằm giúp các tác giả, nhà văn Việt Nam cùng các tác phẩm của họ đến được với nhiều độc giả quốc tế, Nguyễn Lệ Chi thành lập ban bản quyền chuyên trách chào bán sách văn học Việt.

Trong năm 2012, chị ký hợp đồng làm đại diện cho gần 20 nhà văn Việt Nam, với gần 100 tác phẩm văn học, thời gian đại diện trung bình 8-10 năm.

Trong đợt 1 của tháng 3 năm nay, đơn vị này sẽ chào bán tác phẩm của các tác giả: Phan Hồn Nhiên, Trần Thu Trang, Cấn Vân Khánh, Bùi Anh Tấn, Dương Bình Nguyên, Hồ Anh Thái, Nguyễn Vĩnh Nguyên, Nguyễn Ngọc Tiến, Nguyễn Đình Tú, Vũ Đình Giang. 

Trước mắt, Nguyễn Lệ Chi sẽ liên tục tham dự các hội chợ sách quốc tế để chào bán bản quyền như: Hội chợ bản quyền sách Kuala Lumpur, Malaysia (25-28/4), Hội chợ sách quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc (29/8-2/9). Vai trò đại diện của chị được thể hiện ở 2 chiều: mua bản quyền sách nước ngoài về Việt Nam và ngược lại.  

Tất cả catalogue giới thiệu sách và tiểu sử của các nhà văn do đơn vị này làm đại diện đều được dịch ra nhiều thứ tiếng, kèm hình ảnh và các bài báo minh họa. Lệ Chi hy vọng, chị phối hợp được với các đơn vị xuất bản sách nước ngoài để đưa các nhà văn trong nước ra nước khác tổ chức giao lưu, ký tặng độc giả.

Thất Sơn
(Theo eVan)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 200
  • Khách viếng thăm: 175
  • Máy chủ tìm kiếm: 25
  • Hôm nay: 18854
  • Tháng hiện tại: 2251404
  • Tổng lượt truy cập: 46218637