Bộ Công an mở Trại sáng tác văn học

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/04/2013 16:06
Gần 30 tác giả tập trung ở khu vực phía Bắc tham gia Trại sáng tác văn học về đề tài Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống do Bộ Công an tổ chức.

Trại sáng tác khai mạc ngày 3/4 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tham dự trại, ngoài các cây bút lớn tuổi còn có một số cây bút trẻ như Nguyễn Đình Tú, Phong Điệp, Phạm Vân Anh, Nguyễn Xuân Thủy, Phùng Nguyên, Trần Đức Tĩnh… Nhà văn Đình Kính, ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam đã đến dự.

Văn nghệ chào mừng Trại sáng tác văn học
Văn nghệ chào mừng Trại sáng tác văn học "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống".

Trung tướng Lê Ngọc Nam - Phó cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng, Bộ Công an - trong buổi khai mạc cho biết, lực lượng công an rất mong muốn có những cuốn sách về ngành, đặc biệt là về các nguyên mẫu tình báo, những hồ sơ mới được giải mật, và điều đó ông gửi gắm vào các nhà văn. Ông cũng yêu cầu các đơn vị trên địa bàn như Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Hạ Long tạo điều kiện giúp đỡ Ban tổ chức để trại viết được thành công.

Trong quá trình diễn ra trại viết, các nhà văn sẽ có một số chuyến đi thực tế tại tuyến đảo Đông Bắc và tại một số mỏ than của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Dự kiến trại bế mạc vào ngày 26/4.

Trại sáng tác là một hoạt động thúc đẩy và tìm kiếm tác phẩm phục vụ cho cuộc thi tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2012 đến 2015. Cuộc thi mới được phát động tại Hà Nội đầu năm nay.

Cũng tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức cho biết, trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra sẽ có ba trại sáng tác được mở, ngoài trại lần này còn có một trại ở miền Trung và một trại ở miền Nam.

Thành Sa
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 178
  • Khách viếng thăm: 176
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 27686
  • Tháng hiện tại: 2260236
  • Tổng lượt truy cập: 46227469