Tín hiệu vui cho Điền kinh Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ tư - 17/12/2014 16:15
Chiếc Huy chương Vàng (HCV) của vận động viên (VĐV) Nguyễn Thành Nhân ở nội dung nhảy cao nam của môn Điền kinh là 1 trong 3 HCV của Đoàn Thể thao Tiền Giang đoạt được tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

Theo giới chuyên môn, HCV ở môn Điền kinh là một trong những thành tích có giá trị trong các môn thể thao. Xung quanh sự kiện này, ông Hồ Đắc Việt Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Đoàn Thể thao Tiền Giang chia sẻ:

VĐV Nguyễn Thành Nhân ( thứ 2 từ trái sang) cùng lãnh đạo Đoàn Thể thao Tiền Giang.
VĐV Nguyễn Thành Nhân ( thứ 2 từ trái sang) cùng lãnh đạo Đoàn Thể thao Tiền Giang.

Điền kinh là môn thi đấu có lượng VĐV tham dự đông nhất của đại hội với sự tham gia của 56 đoàn, gồm 474 VĐV, trong đó Đoàn Thể thao Tiền Giang có 4 VĐV (3 nam, 1 nữ) tham dự. Do vậy, chiếc HCV của VĐV Nguyễn Thành Nhân đoạt được ở môn nhảy cao nam với thành tích 2,09 m là niềm vui và đáng tự hào cho Đoàn Thể thao Tiền Giang. Tuy nhiên, chúng tôi hơi tiếc khi Nhân không phá được kỷ lục Quốc gia.

Với thực lực của Nguyễn Thành Nhân, chúng tôi đã đặt mục tiêu là phá kỷ lục nhưng do thi đấu trong điều kiện thời tiết lạnh nên khó hoàn thành được mục tiêu này. Cũng như VĐV Phan Hữu Tài rất có khả năng lập thành tích tại nội dung thi đấu chạy xa 110 m rào nam nhưng lại bị sốt trong ngày thi đấu nên không đạt được thành tích là điều rất đáng tiếc.

Tuy nhiên, đây chính là tín hiệu vui cho môn Điền kinh của thể thao tỉnh nhà vốn còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất và đã “vắng bóng” trong những sân chơi thể thao một thời gian khá dài (từ thời hoàng kim vào năm 2006 (2 HCV) đến nay).

Khi bắt đầu triển khai kế hoạch đầu tư cho môn Điền kinh từ năm 2011 đến nay, chúng tôi đã tin tưởng và kỳ vọng vào tiềm năng của VĐV Nguyễn Thành Nhân cùng các VĐV khác của đội. Thành tích của Nhân tại Đại hội là một minh chứng cho sự đầu tư đúng hướng của ngành Thể thao tỉnh nhà.

Hiện nay, chúng tôi đã đầu tư cho lớp VĐV kế cận và sẽ có chiến lược đầu tư trọng điểm vào các nội dung thi đấu của môn Điền kinh để có thể mang lại thành tích không chỉ cho thể thao tỉnh nhà, mà còn đóng góp cho Việt Nam tại những giải đấu quốc tế. Để làm được điều này, bên cạnh sự nỗ lực của ngành Thể dục Thể thao còn rất cần sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo tỉnh nhà.

H. An
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 458
  • Hôm nay: 100178
  • Tháng hiện tại: 1965957
  • Tổng lượt truy cập: 48340084