Tiền Giang hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014

Đăng lúc: Thứ hai - 29/09/2014 12:07
Còn khoảng 2 tháng nữa Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014 chính thức khai mạc tại TP. Nam Định.

Đến thời điểm này, cùng với các địa phương trong cả nước, Tiền Giang chuẩn bị tâm thế tốt nhất để bước vào cuộc tranh tài, phấn đấu mang những tấm huy chương cao nhất của Đại hội về cho tỉnh nhà.

Quang cảnh Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII - năm 2014.
Quang cảnh Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII - năm 2014.

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII được dự báo là cuộc cạnh tranh quyết liệt, bởi các địa phương đều chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư tốt cho cuộc ra quân lần này. Tuy nhận định trước những khó khăn, thách thức, nhưng đoàn thể thao Tiền Giang vẫn đề ra mục tiêu lọt vào tốp 30/64 tỉnh, thành của cả nước.

Với quyết tâm này, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã có nhiều bước chuẩn bị, tập luyện từ rất sớm. Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII - năm 2014 vừa qua là 1 ví dụ điển hình. Đại hội đã được tổ chức rất thành công, là cơ hội tốt để vận động viên (VĐV) tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Đại hội TDTT cấp tỉnh đã tổ chức 16 môn và 1 phân môn gồm: Việt dã, kéo co, đẩy gậy, cờ tướng, võ cổ truyền, bóng bàn, Pencak Silat, bơi lội, Vovinam, cầu lông, bóng đá nữ, bóng đá nam, Aerobic, quần vợt, Teakwondo, điền kinh, bóng chuyền; trong đó có 3 môn thể thao dân tộc.

Nhìn lại diễn biến của các giải đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2014, có thể thấy những bất ngờ tạo nên dấu ấn khó quên như:

Đoàn TP. Mỹ Tho với thế mạnh vượt trội ở các môn võ cổ truyền, bóng bàn, bơi lội, Vovinam, Aerobic. Đoàn ngành Công an mạnh ở các môn bơi lội, Vovinam, cầu lông, điền kinh. Đoàn huyện Cái Bè với các môn thế mạnh như: Pencak Silat, đẩy gậy, việt dã. Ngành Giáo dục đã xuất sắc với đội bóng chuyền vô địch Đại hội…

Thông qua Đại hội đã đánh giá lại phong trào rèn luyện thân thể của quần chúng nhân dân, đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên; đồng thời tuyển chọn những VĐV tiêu biểu tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014.

Không những vậy, trước đó, Đại hội TDTT cơ sở cũng đã diễn ra sôi nổi với 100% xã, phường, thị trấn tham gia. Nội dung thi đấu đa dạng và phong phú, với nhiều môn thi như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh, cờ tướng, kéo co… huy động được số người tham gia Đại hội TDTT cấp xã trung bình lên tới 600 người, trong đó có 280 cán bộ, huấn luyện viên, VĐV; tổng kinh phí cho Đại hội TDTT cấp xã là 1,9 tỷ đồng, trung bình mỗi xã là 11,7 triệu đồng và tổng số tiền vận động xã hội hóa khoảng 510 triệu đồng, bình quân mỗi xã 3 triệu đồng, trong đó TP. Mỹ Tho là đơn vị vận động được nhiều nhất - 157 triệu đồng.

Đại hội TDTT cấp huyện, thị xã, thành phố và ngành cũng có từ 11 - 12 môn thể thao được tổ chức, trong đó có từ 2 - 3 môn thể thao dân tộc. Mỗi đơn vị đã huy động được từ 2.000 - 3.000 người tham dự, trong đó số cán bộ, huấn luyện viên, VĐV tham dự chiếm từ 800 - 1.000 người. Kinh phí tổ chức Đại hội bình quân từ 150 - 250 triệu đồng từ 2 nguồn ngân sách và xã hội hóa.

Có thể nói, Đại hội TDTT cơ sở đã trở thành ngày hội của toàn dân, huy động hàng ngàn cán bộ, nhân dân tham gia. Sau khi kết thúc Đại hội, Ban tổ chức thành lập đội tuyển các môn tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014.

Đoàn thể thao tỉnh Tiền Giang dự kiến tham dự 8 môn gồm: Boxing, điền kinh, Teakwondo, Pencak Silat, thể hình, Vovinam, bóng bàn và võ cổ truyền. Với các môn có thế mạnh như: Teakwondo, Pencak Silat, Vovinam và thể hình, đoàn Tiền Giang phấn đấu đoạt 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng.

Trong đó, Đoàn thể thao Tiền Giang đặt nhiều hy vọng ở môn võ thuật, bởi tại các giải Vô địch Quốc gia và Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V - năm 2013, môn võ thuật đã mang về cho Tiền Giang ½ số huy chương mà đoàn thể thao tỉnh đã đạt được. Thời điểm này, các đội tuyển thể thao của Tiền Giang đang tích cực tập luyện, thi đấu cọ xát tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng cho ngày ra quân.

Phan Văn Nùng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 455
  • Khách viếng thăm: 420
  • Máy chủ tìm kiếm: 35
  • Hôm nay: 100924
  • Tháng hiện tại: 1966703
  • Tổng lượt truy cập: 48340830