Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho: "Vượt nắng, thắng mưa" để hoàn thành nhiệm vụ

Đăng lúc: Thứ hai - 13/10/2014 09:03
Thực hiện chủ trương xã hội hóa Thể dục - thể thao (TDTT) của Đảng và Nhà nước, năm 1998, UBND TP. Mỹ Tho Quyết định thành lập Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho. Các thành viên của Hội là những người cùng sở thích, tích cực tham gia phát triển phong trào TDTT của địa phương; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người yêu thích mô tô vào tổ chức để sinh hoạt, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn.

Từ khi ra đời đến nay, Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho nhận được sự quan tâm sâu sắc, hỗ trợ kịp thời về tinh thần của các ngành chức năng TP. Mỹ Tho. Hội không ngừng lớn mạnh, có nhiều đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển phong trào TDTT tỉnh nhà.

Ông Lê Võ Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho cho biết, Hội hiện có 33 hội viên, trong đó có 30 hội viên nòng cốt tham gia sinh hoạt, công tác thường xuyên; 1/3 hội viên là chủ doanh nghiệp, gần 2/3 hội viên kinh doanh dịch vụ và 5 hội viên là công nhân, viên chức, lao động. Hội có 30 mô tô được trang bị còi hú, đèn hiệu, cờ hiệu, trong đó có 2 xe 1.000 phân khối, 2 xe 750 phân khối, 1 xe 600 phân khối, 10 xe 400 phân khối, 12 xe 250 phân khối.

Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho phát quà trung thu cho trẻ em nghèo.
Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho phát quà trung thu cho trẻ em nghèo.

Tuy phải hoạt động trong điều kiện tự trang trải chi phí nhưng các thành viên của Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho đã thể hiện tinh thần phục vụ tích cực, tận tâm, không vụ lợi; lấy việc hoàn thành nhiệm vụ làm niềm vui và động lực công tác.

Ông Lê Võ Vĩnh Phúc cho biết thêm: “Hàng năm, Hội đã tích cực liên hệ với các đơn vị hữu quan xây dựng kế hoạch để phục vụ nhiệm vụ chính trị, các hoạt động lễ hội; TDTT của TP. Mỹ Tho, của tỉnh, khu vực và Quốc gia.

Tiêu biểu là phục vụ Giải Việt dã Báo Ấp Bắc, Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”, Giải Việt dã truyền thống Phụ nữ 8-3, Giải Việt dã hè, Giải Việt dã Nông thôn…

Hội còn tham gia phục vụ các nhiệm vụ chính trị khác như: Tuần hành hưởng ứng “Tháng an toàn giao thông”, ra quân “Chiến dịch phòng, chống ma túy”, tuần hành kỷ niệm “Ngày thể thao Việt Nam 27-3”, đi bộ tuần hành “Vì Phụ nữ nghèo”, tham gia mở đường cho đoàn Caravan xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang…”.

Hội còn tham gia phục vụ các hoạt động TDTT khu vực và toàn quốc như: Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình tỉnh Bến Tre mở rộng, Giải xe đạp “Về nông thôn An Giang mở rộng”, Giải xe đạp “Cúp Đồng bằng sông Cửu Long”, Giải xe đạp nữ Quốc tế mở rộng…

Ông Võ Thành Minh, Chủ tịch Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho cho biết, trong các đợt phục vụ nhiệm vụ chính trị, các hoạt động TDTT và lễ hội, các hội viên đều thực hiện nghiêm túc, đúng theo kế hoạch của ban tổ chức, bảo đảm an toàn tuyệt đối và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiêu biểu có các hội viên: Nguyễn Như Hùng, Hàng Văn Thành, Lê Võ Vĩnh Phúc, Nguyễn Quốc Thái, Nguyễn Hoàng Nam, Lê Kim Hải…, trong đó đáng biểu dương nhất là một số hội viên ở các huyện và TP. Hồ Chí Minh vẫn tích cực tham gia như: Hoàng Văn Thành, Ngô Đại Dương…

Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho còn tích cực cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ mối quan tâm công tác an sinh xã hội với các cấp chính quyền, đoàn thể cùng cấp.

“Ngoài việc thực hiện chính sách trong nội bộ Hội, trong những năm qua, Hội đã trích quỹ và vận động hội viên đóng góp cho Chương trình “Mái ấm nghĩa tình” của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang, Quỹ “Vì trẻ em nghèo”… với số tiền hàng chục triệu đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, Hội đã nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hai (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) với số tiền 5 triệu đồng/năm” - ông Võ Thành Minh cho biết.

Nét nổi bật của Hội trong thời gian qua là thực hiện tốt xã hội hóa hoạt động TDTT theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã vận động được hàng trăm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp tiền mặt và hiện vật cho các hoạt động của Hội.

Cụ thể, nhiệm kỳ 2009 - 2014, Hội đã nhận được sự hỗ trợ đóng góp của Công ty Xăng dầu Tiền Giang, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tiền Giang, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Tiền Giang, Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Tiền Giang với số tiền 143,5 triệu đồng. Ngoài ra, còn nhận được nhiều hiện vật, hiện kim tài trợ của các cá nhân, tập thể khác.

Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho trao quà cho Chương trình Mái ấm nghĩa tình của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.
Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho trao quà cho Chương trình Mái ấm nghĩa tình của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.

Ông Nguyễn Văn Vững, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho cho biết, Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho là 1 trong những Hội hoạt động sớm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hội không chỉ phục vụ cho các hoạt động thể thao tại chỗ mà còn mở rộng tham gia phục vụ cho các hoạt động thể thao của tỉnh và các tỉnh, thành trên cả nước. Hội còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện - xã hội, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Những cố gắng, phấn đấu của Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho trong những năm qua được các ngành chức năng ghi nhận, tuyên dương bằng nhiều hình thức trang trọng. Nhiệm kỳ 2009 - 2014, Hội được Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, UBND tỉnh trao tặng 34 Bằng khen, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch, UBND TP. Mỹ Tho tặng 65 Giấy khen và Huy tượng cho các tập thể và cá nhân của Hội có nhiều đóng góp cho nhiệm vụ chính trị, công tác TDTT…

Có sát cánh cùng hoạt động của Hội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho mới hiểu hết được những đóng góp thầm lặng của mỗi thành viên. Họ đã “Vượt nắng, thắng mưa” để hoàn thành tốt công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, các hoạt động lễ hội, các hoạt động TDTT của tỉnh nói riêng và khu vực nói chung.

S. N
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 450
  • Khách viếng thăm: 444
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 7159
  • Tháng hiện tại: 1872938
  • Tổng lượt truy cập: 48247065