Giải Billiards&Snooker vô địch QG vòng 1 năm 2015: Quy mô lớn, chất lượng cao

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/03/2015 10:24
Giải vô địch Billiards& Snooker vô địch quốc gia vòng 1 năm 2015 đã diễn ra 5 ngày tranh tài sôi nổi, gay cấn, hoạt động thể thao này đã và đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đoàn, trọng tài và đông đảo người dân đam mê bộ môn này.
 
12.jpg
Các vận động viên tranh tài thể thức 3 băng.

Về tham dự giải có 670 vận động viên (VĐV) có trình độ xuất sắc đến từ 23 tỉnh, thành trong cả nước là: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Thừa Thiên - Huế, Vĩnh Long và chủ nhà Tiền Giang.

Trong đó lượng VĐV đăng ký vào thể thức 3 Carom băng (535 VĐV) là cao nhất và giải lần này Ban Tổ chức đưa ra điều lệ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp nên thực tế cho thấy, diễn biến của giải đấu diễn ra đầy kịch tính, quyết liệt do tất cả các VĐV đều thể hiện tinh thần vì màu cờ sắc áo đơn vị mình.

11.jpg
Ông Huỳnh Văn Hiệp, Trọng tài cấp Quốc gia Billiards & Snooker Việt Nam.

Có thể thấy được giải vô địch Billiards đang diễn ra rất thành công ở một địa phương mà bộ môn này chưa phải là thế mạnh như tại Tiền Giang. Và dù lần đầu tiên tổ chức giải cấp quốc gia, song cho thấy được quy mô hoành tráng của giải từ lúc khai mạc.

Có mặt xuyên suốt tại giải đấu, ông Huỳnh Văn Hiệp - Trọng tài cấp Quốc gia Billiards & Snooker Việt Nam đánh giá giải đã và đang diễn ra rất thành công.

Ông cho biết: “Giải lần này tổ chức tại Tiền Giang có quy mô lớn, lượng VĐV cao nhất từ trước đến nay; bên cạnh đó, công tác tổ chức từ phòng ốc, nhà thi đấu thoáng mát đến nơi xem thi cho khán giả cũng rất chu đáo, để lại ấn tượng rất tốt cho các đoàn”.

Ông Nguyễn Việt Hòa, HLV trưởng của đoàn TP. Hồ Chí Minh nhận xét: Hiện thể loại Carom 3 băng đã không còn khoảng cách chênh lệch về trình độ giữa các địa phương. Đối với các VĐV chủ nhà Tiền Giang, dù kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế nhưng có sự tiến bộ vượt bậc, trong vài thời điểm nhất định đã thi đấu ngang ngửa với các cơ thủ mạnh tham dự giải quốc gia. Đó là tín hiệu đáng mừng cho ngành Thể thao địa phương, nếu được tiếp tục quan tâm đầu tư thì thời gian tới Tiền Giang sẽ có những VĐV đạt trình độ hàng đầu quốc gia và quốc tế…

Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, tối 18-3, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải trước với 3 thể thức Snooker, Poo 9-ball và Carom 3 băng:

Thể thức Snooker: Phạm Hoài Nam, Phạm Hoài Nguyên, Thái Văn Nam của Hà Nội giành lần lượt hạng Nhất, Nhì, Ba trong đó Mau Trăm (TP. Hồ Chí Minh) đồng hạng ba.

Thể thức Poo 9-ball: Nguyễn Phương Thảo và Võ Văn Tiến của TP. Hồ Chí Minh giành lần lượt giải Nhất và Nhì, Đào Xuân Khánh và Đặng Thành Kiên của Hà Nội đồng hạng Ba.

Thể thức Carom 3 băng: Phạm Văn Hưng (Đà Nẵng) hạng Nhất, Huỳnh Xuân Châu (Bình Định) hạng Nhì, Võ Trương Vĩnh (Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Sang (Bình Thuận) đồng hạng Ba.

Các vận động viên của các đoàn tiếp tục tranh tài ở 3 thể loại còn lại cho đến ngày 25-3 tại nhà thi đấu đa năng và được mở cửa cho đông đảo người dân hâm mộ xem thi đấu.

Như Lam
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 387
  • Khách viếng thăm: 386
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 20867
  • Tháng hiện tại: 1769767
  • Tổng lượt truy cập: 48143894