Đại hội TDTT toàn quốc lần VII - 2014: Tiền Giang nỗ lực đạt từ 4 - 5 HCV

Đăng lúc: Thứ hai - 03/11/2014 07:45
Còn không đầy 1 tháng nữa, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VII-2014 sẽ diễn ra tại Nam Định. Để chuẩn bị tốt cho các cuộc tranh tài, nhằm đạt mục tiêu đề ra, các vận động viên (VĐV) của tỉnh nhà đang nỗ lực tập luyện với tinh thần phấn khởi, hào hứng. 

Để chuẩn bị chu đáo cho việc tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, ngay từ đầu năm 2014, VĐV của các môn thể thao thành tích cao đã được tuyển chọn tập trung tập huấn tại Trung tâm TDTT tỉnh.

Qua công tác tuyển chọn và sàng lọc với phương châm tinh gọn nhưng chất lượng và hiệu quả, Ban huấn luyện đã tuyển chọn được 60 VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 8 môn thể thao trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc là: Vovinam, Taekwondo, Pencak Silat, Cử tạ, Bóng bàn, Thể hình, Điền kinh và Boxing.

Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh cho biết, những VĐV tham dự đại hội lần này đã được tuyển chọn kỹ càng từ đại hội TDTT cơ sở và cũng là những gương mặt đã từng giành thành tích cao nhất cho thể thao tỉnh nhà trong năm qua ở giải Vô địch Quốc gia và giải trẻ Quốc gia. Mục tiêu phấn đấu đạt từ 4 - 5 Huy chương Vàng (HCV), giành thứ hạng 30/64 tỉnh, thành của cả nước.

Các VĐV tích cực tập luyện tại Trung tâm TDTT tỉnh.
Các VĐV tích cực tập luyện tại Trung tâm TDTT tỉnh.

Tại nhà thi đấu của trung tâm, không khí tập luyện của các VĐV diễn ra rất hăng say. Sự tập trung cùng những giọt mồ hôi trên gương mặt các VĐV cho thấy sự quyết tâm nỗ lực của họ để đạt thành tích cao nhất trong cuộc tranh tài sắp tới.

Ông Lê Bá Tùng, Trưởng Phòng Huấn luyện (Trung tâm TDTT tỉnh) cho biết: Nhằm kích thích và động viên các VĐV tập luyện để tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII đạt thành tích cao như kế hoạch đề ra, UBND tỉnh đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV.

Một trong những việc làm cụ thể là thực hiện chế độ theo Nghị quyết 55/2013/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với VĐV, huấn luyện viên thể thao thành tích cao trên địa bàn tỉnh, giúp VĐV càng thêm phấn khởi.

Bên cạnh đó, nhờ việc đăng cai Đại hội TDTT ĐBSCL năm 2013 nên hệ thống sân bãi, trang thiết bị phục vụ cho tập luyện tương đối đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn cho các đội tuyển thể thao tỉnh nhà tập luyện nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật. Theo đánh giá của Ban huấn luyện, các đội tuyển thể thao của tỉnh luôn miệt mài, hăng say tập luyện và quyết tâm hoàn thành mục tiêu giành thành tích cao nhất.

Theo ông Trần Phát Tài, những môn thể thao được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao tại đại hội lần này là các môn: Vovinam, Pencak Silat, Taekwondo và Boxing. Tranh thủ lúc cho VĐV nghỉ giải lao trong buổi tập, huấn luyện viên (HLV) môn võ Taekwondo Nguyễn Minh Trí chia sẻ:

Từ khi tập trung huấn luyện đến nay, các VĐV của đội đã tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị tốt về thể lực và chiến thuật thi đấu. Toàn đội tranh thủ tập luyện vào buổi tối (3 buổi/ngày). Với ý thức về tính cạnh tranh quyết liệt trong cuộc tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần này nên các VĐV đều tập luyện với quyết tâm cao nhằm đạt thành tích cao nhất.

2 VĐV Danh Tâm (HCV Giải Taekwondo Đông Nam Á), VĐV Xuân Bạc (HCV Giải Taekwondo Quốc gia) đều tỏ ra phấn chấn trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho ngày tranh tài sắp tới.

Các VĐV đội tuyển môn Pencak Silat cũng hăng say tập luyện. Đây là một trong những môn thuộc thế mạnh của thể thao tỉnh nhà. HLV của đội Pencak Silat hiện là Lê Thị Hằng - cô gái đất Quảng Ninh với hàng loạt chiến công từ đấu trường Đông Nam Á, châu Á cho đến thế giới ở hạng cân 50 kg nữ.

Sau SEA Games 23 tại Cebu (Philippines), Hằng giải nghệ, chuyển sang công tác huấn luyện và về với Tiền Giang theo lời mời của Ban huấn luyện trung tâm. HLV Hằng nhận xét:

Để chuẩn bị tốt cho việc tranh tài tại Đại hội TDTT lần này, Ban huấn luyện đã chuẩn bị và thực hiện chương trình tập luyện thể lực từ 3 tháng trước nhằm tạo nền tảng cho các bài tập chuẩn bị thi đấu tập trung vào kỹ thuật và chiến thuật thi đấu như hiện nay.

Trong quá trình luyện tập, các HLV đã theo dõi sát sao và chỉ ra những khiếm khuyết cũng như những sở trường của VĐV nhằm giúp VĐV đạt phong độ thi đấu tốt nhất. VĐV Mạnh Quốc Hưng (TP. Mỹ Tho), HCV vô địch Giải các CLB mạnh năm 2013, chia sẻ: “Tôi cùng với các VĐV của đội nỗ lực tập luyện để lập thành tích tốt nhất khi tham gia thi đấu tại đại hội”.

Đại hội TDTT toàn quốc lần này hứa hẹn là cuộc tranh tài quyết liệt giữa các địa phương. Vì vậy, việc tranh giành huy chương tại đại hội chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn cho đoàn thể thao tỉnh nhà. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm và nỗ lực cao của lực lượng VĐV, người yêu thích thể thao tỉnh nhà hy vọng Đoàn Thể thao Tiền Giang sẽ có bước đột phá về thành tích như mục tiêu đã đề ra.

Hoàng An
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 266
  • Khách viếng thăm: 260
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 52785
  • Tháng hiện tại: 2285335
  • Tổng lượt truy cập: 46252568