Chi hội Vovinam huyện Chợ Gạo: Góp phần giữ gìn môn võ cổ truyền

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/05/2015 14:35
Trong thời gian qua, Chi hội Vovinam huyện Chợ Gạo đã tích cực phát triển hội viên, góp phần đưa phong trào tập luyện Vovinam ngày càng lan rộng trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Phán, Chi hội trưởng Chi hội Vovinam huyện Chợ Gạo (chi hội) cho biết, chi hội hiện có 60 hội viên, cũng là các huấn luyện viên Vovinam. Ngoài ra, chi hội còn quản lý 9 Câu lạc bộ (CLB) với 630 võ sinh. Các CLB sinh hoạt đều đặn, võ sinh tập luyện thường xuyên. Không ít võ sinh trưởng thành từ các CLB, đạt thành tích cao trong các kỳ thi đấu cấp tỉnh và khu vực.

Một buổi tập của CLB Vovinam Trường THPT Chợ Gạo.
Một buổi tập của CLB Vovinam Trường THPT Chợ Gạo.

Đó là điều đáng tự hào, cũng là động lực để các hội viên - những người có tâm huyết với môn võ cổ truyền của dân tộc nỗ lực hơn nữa trong việc giữ gìn và phát huy giá trị của môn võ này. Để có được như ngày hôm nay, những người gắn bó với chi hội phải vượt qua nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Phán hồi tưởng lại: “Có dạo, phong trào Vovinam rất yếu, chỉ còn vài võ sinh tham gia tập luyện. Những người yêu quý môn võ này phải vừa thuyết phục, vừa tạo mọi điều kiện võ sinh mới chịu trở lại sàn tập...” .

Chính vì thế, để phát triển thêm hội viên, chi hội đã phải vượt qua khá nhiều khó khăn. Hầu như những người gắn bó với chi hội đều nhớ, để có thể thu hút mọi người đến với Vovinam, các hội viên của chi hội đã bỏ ra không ít thời gian, công sức bằng các việc làm thiết thực như:

Thường xuyên biểu diễn các thế đánh, các bài tập; mua sắm thảm tập, trang bị bảo hộ và dạy võ miễn phí; tuyên truyền lợi ích của việc học võ và khuyến khích võ sinh theo học; tạo điều kiện cho võ sinh học, tham gia biểu diễn và thi nâng cấp...

Dần dần, môn Vovinam đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bạn học sinh. Trong 9 CLB đang hoạt động thì có CLB là thuộc các trường, gồm: Trường Tiểu học Hòa Định, Tiểu học Quơn Long, THCS Lương Hòa Lạc, THCS Quơn Long và THPT Chợ Gạo. Trong đó, CLB Vovinam Trường THPT Chợ Gạo có đến 100 võ sinh, CLB Vovinam trường THCS Lương Hòa Lạc có 80 võ sinh, CLB Vovinam Trường Tiểu học Hòa Định có 80 võ sinh. Các trường còn lại cũng có từ 50 - 60 võ sinh.

Ở các CLB của Trung tâm Văn hóa huyện và các nhà văn hóa xã cũng có lực lượng võ sinh khá đông. Hầu hết các bạn tham gia tập luyện là các bạn trẻ, có tinh thần thể thao và đặc biệt là yêu quý môn võ cổ truyền của dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Phán chia sẻ: Vovinam khác những môn võ khác ở chỗ thế đánh đẹp, tính “biểu diễn” cao. Đặc biệt, môn võ này cũng khá nhẹ nhàng, thích hợp cho cả nam lẫn nữ và mọi lứa tuổi... nên các bạn trẻ rất thích. Hy vọng “làn sóng” này sẽ ngày càng lan rộng, các CLB Vovinam của huyện ngày càng nhiều và mạnh hơn.

Để tạo được niềm tin cho mọi người, các hội viên của chi hội luôn cố gắng duy trì và phát triển phong độ, thành tích lẫn đạo đức. Mỗi tháng, chi hội họp 1 lần để tập huấn, kiểm tra, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, tìm cách khắc phục khó khăn để duy trì và phát triển môn võ này.

Chính vì thế, trên địa bàn huyện ngày càng có nhiều người yêu thích Vovinam.Với 60 huấn luyện viên hiện có, các thành viên chi hội tin rằng sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu học và rèn luyện của các bạn yêu quý môn võ cổ truyền của dân tộc.

MINH CHÂU
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 3384
  • Tháng hiện tại: 2371809
  • Tổng lượt truy cập: 48745936