Trong veo những nụ cười

Đăng lúc: Thứ ba - 25/09/2012 10:46
Tuổi thơ thần tiên biết bao tiếng cười, biết bao nỗi buồn bạn và tôi có nhau. Những yêu dấu ngọt ngào tựa như vẫn còn đâu đây. Kỷ niệm ơi, xin giữ mãi trong tim...

Mỗi khi nghe lại bài hát đó dù trên xe bus hay bất cứ nơi nào tôi đi ngang qua lại có một cảm xúc nào đó dâng trào trong tôi. Nụ cười của những ngày thơ ấu là những nụ cười trong veo nhất mà tôi có được. Có thể trong mỗi chúng ta ai cũng từng có một tuổi thơ với những trò chơi trẻ con hay đơn giản chỉ cần cầm tay nhau chạy quanh những con đường làng, khi ấy xung quanh chúng ta luôn là những nụ cười khanh khách hồn nhiên nhất.

Tôi luôn nhớ mãi những nụ cười khi còn bé, dù khi đó người ta bảo con gái cười như vậy không nên. Không được cười lên tiếng hay cười ha hả nhưng đôi khi nụ cười xấu nhất ấy lại là nụ cười đẹp nhất. Với tôi ngày thơ bé, ngày xưa với những hồn nhiên với những vô tư, chỉ biết ăn ngủ và gặp lũ bạn cùng xóm cùng ngồi bên nhau chơi những trò trẻ con, cùng nhau cười lại là những lúc tôi thấy mình đẹp nhất.


Ngày xưa của tôi, ngày xưa của những nụ cười đã luôn bên tôi trong suốt những năm ấu thơ khi đó tôi chỉ biết mỗi ngày thức dậy là cắp xách đến trường cùng ngồi cười đùa bên lũ bạn. Hay sau những giờ học chúng tôi lại cùng nhau ăn những món ăn vỉa hè, cùng kể nhau nghe những câu chuyện rồi lại cùng cười khúc khích bên nhau.

 

Ngày xưa ấy, ngày xưa hồn nhiên ấy đã đến bên tôi nhẹ nhàng như một giấc mơ - một giấc mơ đẹp nhất của đời người vì với tôi lúc đó sự vô tư đã luôn bên tôi, mỗi ngày của tôi chỉ biết vui cười. Khi đó tôi chưa biết rằng cuộc sống bên ngoài với bao bon chen tấp nập mà thời gian trôi qua tôi sẽ chẳng bao giờ có lại được nụ cười của ngày ấy.

Thời gian trôi qua, con người cũng dần thay đổi theo bộn bề cuộc sống nhưng tôi vẫn không quên mỉm cười dù bất cứ ai tôi gặp và dù tôi có thích họ hay không. Đôi khi đó chỉ là những nụ cười vô cảm, những nụ cười qua loa hay là những nụ cười xả giao. Cuộc sống đã tôi luyện nên tôi chỉ biết cười dù đôi khi tôi không biết nụ cười đó với ý nghĩa gì. Đôi khi nghĩ lại cảm nhận rằng cuộc sống quá khắc nghiệt đã làm cho những con người - những đứa trẻ hồn nhiên ngày nào với nụ cười trong veo thì ngày hôm nay lại chỉ là những nụ cười xã giao.

Đôi lúc ngồi trên xe bus hay đi vào nơi nào nhìn những đứa bé luôn cười hồn nhiên khi đó tôi lại thầm muốn quay lại ngày xưa bé, ngày xưa của những nụ cười đó. Nhưng rồi trở lại với hiện tại tôi mới biết rằng tôi không thể trở lại ngày xưa ấy được nữa vì đơn giản cuộc sống không cho phép. Tôi đã biết khóc đã biết buồn hay đôi khi chỉ là một nụ cười giả tạo cho qua chuyện.

Nhưng thôi, cố lên tôi nhé! Cố lên mọi người nhé! Dù cuộc sống như thế nào thì hãy luôn cười thật tươi nhé! Vì bạn đẹp nhất là khi bạn cười thật tươi! Và tôi sẽ cố gắng tìm lại ngày xưa của tôi - ngày xưa bên những nụ cười trẻ thơ.

Trần Thị Thùy Trang
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 169
  • Hôm nay: 38938
  • Tháng hiện tại: 2271488
  • Tổng lượt truy cập: 46238721