Nghệ sĩ Đào Vũ Thanh và đêm diễn tri ân khán giả Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ hai - 23/07/2012 08:14
(VNTG) Chương trình văn nghệ “Nghệ sĩ Đào Vũ Thanh - Tri ân” do Sở Văn hóa - Thể Thao - Du lịch và Đài Phát Thanh - Truyền hình Tiền Giang phối hợp tổ chức sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/07 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang và trực tiếp trên sóng THTG. Đây là show diễn đặc biệt của nghệ sĩ Đào Vũ Thanh (Huy chương vàng Giải Triển vọng Trần Hữu Trang lần thứ XI) cùng với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Quế Trân, NSƯT Tấn Giao, Nhơn Hậu, Trinh Trinh, Trung Thảo, Giang Bích Phượng…
Trước đêm diễn, phóng viên Văn nghệ Tiền Giang online đã có cuộc trao đổi ngắn cùng nghệ sĩ Đào Vũ Thanh.

- P.V: Tại sao anh lại chọn “Tri ân” là chủ đề show diễn tại Tiền Giang lần này?

- Đào Vũ Thanh: Sinh ra ở Trà Vinh nhưng đối với Thanh, Tiền Giang đã trở thành quê hương thứ hai. Thời gian gắn bó với Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang tuy không lâu nhưng Thanh đã được tin tưởng giao cho nhiều vai diễn hay và cũng từ đó Thanh đã đạt được nhiều giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp ca hát. Với show diễn này, Thanh muốn được đem hết sức mình mang lời ca tiếng hát phục vụ những khán giả đã yêu mến và ủng hộ giọng hát Đào Vũ Thanh trong thời gian qua đồng thời thể hiện tình cảm và tri ân nơi đã góp phần đưa tiếng hát của Thanh đến được với đông đảo công chúng mộ điệu cải lương.


- P.V: Anh đã chuẩn bị như thế nào cho show diễn?

- Đào Vũ Thanh: Để có được đêm diễn này, Thanh đã phải chạy đôn chạy đáo suốt gần 2 tháng nay cho nhiều công việc chuẩn bị lớn nhỏ, từ có tên đến không tên. Đồng thời Thanh đã phải tập trung tập luyện cật lực để mang đến cho khán giả thân thương những tiết mục đặc sắc nhất.

- P.V: Thế anh sẽ cống hiến cho khán giả tỉnh nhà những tiết mục nào trong đêm diễn?

- Đào Vũ Thanh: Đêm diễn “Tri ân” có tất cả 7 tiết mục chính do đạo diễn trẻ Lê Trung Thảo dàn dựng. Mở màn sẽ là tiết mục ca múa với chủ đề “Chất ngọc cho đời” cùng phần minh họa của vũ đoàn Rạng Đông. Bên cạnh các tiết mục vọng cổ song ca cùng các nghệ sĩ đồng nghiệp đến từ TP.HCM, Thanh sẽ diễn lại trích đoạn “Cờ nghĩa giồng Sơn Quy” của soạn giả Huỳnh Anh, vai diễn đã đem lại thành công cho Đào Vũ Thanh tại Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc và tại vòng Chung kết Giải Triển vọng Trần Hữu Trang lần thứ XI vừa qua. Đồng thời, khán giả còn được giao lưu trực tiếp trên sân khấu cùng soạn giả Lê Duy Hạnh cùng các NSƯT Kim Tử Long, Quế Trân, Tấn Giao. Một điều đáng tiếc là thời lượng 1 tiếng 45 phút của chương trình trực tiếp nên nhiều tiết mục Đào Vũ Thanh muốn mang đến cho khán giả tỉnh nhà đã phải gác lại.


- P.V: Tâm trạng của anh trước đêm diễn này ra sao?

- Đào Vũ Thanh: Mặc dù Tiền Giang chính là “sân nhà” của Thanh nhưng trước show diễn quan trọng này, Thanh không tránh khỏi sự hồi hợp và lo lắng. Tâm trạng của Thanh cứ như những ngày đầu chuẩn bị bước lên sân khấu. Nhưng tụ trung vẫn là niềm vui và phấn khởi khi được biểu diễn phục vụ khán giả tỉnh nhà, nơi đã nuôi dưỡng và tạo dựng nên tên tuổi Đào Vũ Thanh. Và hy vọng tổ nghiệp cũng như những khán giả mộ điệu cải lương sẽ ủng hộ cho Thanh hoàn thành đêm diễn tốt nhất.


- P.V: Nghe đâu anh đang chuẩn bị phát hành một album DVD hát về Tiền Giang sau show diễn?

- Đào Vũ Thanh: Vâng, DVD vol 10 với chủ đề “Tiền Giang quê hương tôi” do Sở Văn hóa - Thể Thao - Du lịch Tiền Giang thực hiện sẽ được phát hành vào tháng 9 tới đây gồm những bài ca về quê hương Tiền Giang. Đây là chương trình đã được ấp ủ từ rất lâu và là tâm huyết của Đào Vũ Thanh. DVD này xem như là một lời tri ân sâu sắc nữa của Thanh đối với quê hương Tiền Giang.

- P.V: Cám ơn anh và xin chúc show diễn của anh thành công!
 
Lê Văn (thực hiện)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 163
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 7226
  • Tháng hiện tại: 2239776
  • Tổng lượt truy cập: 46207009