Triển lãm đồ nội thất “tái chế” tại Hà Nội

Đăng lúc: Thứ tư - 05/12/2012 11:13
Những sản phẩm nội thất của Nguyễn Quí Đức mang phong cách nông thôn, dân dã nhưng được thổi vào một luồng không khí đương đại và chút gia vị hài hước.

Chân dung Nguyễn Quí Đức
 
Nguyễn Quí Đức ngoài việc được biết đến với vai trò chủ quán bar cafe có cái tên rất lạ – Tadioto, trên con phố Trương Hán Siêu yên tĩnh, còn là một nhà thiết kế nội thất theo đuổi phong cách rustic ngay từ khi bước chân vào lĩnh vực này.

Rustic Style

Phong cách thiết kế nội thất dân dã mang âm hưởng của những vùng nông thôn yên bình trong thời gian gần đây rất được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế và những người yêu thích nội thất. Ấn tượng choáng ngập khi lần đầu tiên tiếp xúc với những sản phẩm theo phong cách này là sự thô mộc, xù xì và cũ kỹ, nhưng lôi cuốn đến mức không thể rời mắt khỏi chúng. 

Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ, đá, sắt, và da; điểm đáng nói đến là hầu hết chúng là đồ cũ được nhặt nhạnh ở bất cứ nơi đâu. Người thiết kế với con mắt nhạy bén luôn luôn trong trạng thái tìm kiếm và nảy ra ý tưởng ngay khi nhận thấy một vật liệu hay đồ vật nào đó có thể sử dụng được. Bởi thế, người xem sẽ không khỏi bất ngờ và trầm trồ trước sự sáng tạo của nhà thiết kế, những thứ họ nghĩ là đồ bỏ đi nhưng lại trở nên xinh xắn đến mức lạ kỳ khi được tái chế hoặc kết hợp với các chi tiết khác. 

Ấn tượng thứ hai đến ngay sau đó, là sự sang trọng, ấm cúng và thân thuộc do thiết kế cổ điển và chất liệu mộc mạc mang lại. Mỗi đồ vật như đang kể những câu chuyện khác nhau, câu chuyện cũ và câu chuyện mới. 

Các nhà thiết kế đôi khi phát triển ý tưởng dựa trên hình dáng và công năng ban đầu của đồ vật hay chất liệu tìm thấy, cũng có khi sử dụng chúng theo một mục đích hoàn toàn không ngờ tới. Thế nên những sản phẩm được tạo ra ngoài câu chuyện trong quá khứ còn được thổi vào một cuộc sống mới mang hơi hướng đương đại.

Sinh sống nhiều năm ở nước ngoài và làm việc trong ngành truyền thông báo chí, nhưng với niềm yêu thích dành cho thiết kế nội thất, Quí Đức bắt tay vào sản xuất một số sản phẩm theo phong cách rustic với ý định ban đầu là thỏa mãn sở thích và giúp đỡ bạn bè. Trong hơn sáu năm trở về Việt Nam định cư, anh dành nhiều thời gian và ưu ái với công việc thiết kế và sản xuất nội thất. Thành công đầu tiên là Tadioto, mọi đồ đạc nội thất trong không gian quán đều do anh thiết kế và sản xuất.

Kế đến, có thể nhận ngay ra phong cách của anh trong Hanoi Social Club (6 Hội Vũ) và một vài khía cạnh của Southgate (28 Tống Duy Tân). Anh cũng nhận thiết kế, tư vấn và cung cấp sản phẩm cho nhiều ngôi nhà tư nhân và các resort.


Nguyễn Quí Đức bên cạnh các sản phẩm của mình trong không gian của Module 7
 

Từ ngày 27 tháng này đến cuối tháng 12, tại không gian của Module 7 (83 Xuân Diệu) , diễn ra triển lãm trưng bày các sản phẩm nội thất của Nguyễn Quí Đức. Đây là dịp thú vị để làm quen với một phong cách thiết kế nội thất độc đáo và đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi những người yêu thích lĩnh vực nội thất.


Cách bài trí lạ mắt nhưng gần gũi


Bàn ghế gỗ dân dã, có vẻ xù xì nhưng tinh tế và cổ điển

 

Những sản phẩm trình làng lần này của Nguyễn Quí Đức mang phong cách rustic rõ ràng hơn. Nhiều thiết kế tinh tế và táo bạo được anh gửi gắm vào đó một chút ý nghĩa hài hước nhưng sâu sắc. Anh chia sẻ, người Việt Nam mình có nhiều tư tưởng cố hữu trong việc trang trí nhà cửa, rõ rệt nhất phải kể đến những yêu cầu không hề thay đổi qua bao thế hệ về hình dáng của đồ vật. Mục đích của anh trong cuộc trưng bày lần này là mong muốn mang đến một cái nhìn mới về quan điểm thiết kế nội thất, khơi dậy sự sáng tạo của mọi người trong việc sử dụng các đồ vật trang trí nhà cửa.


Ghế sắt được làm lại từ chiếc ghế của thợ cắt tóc và ghế da .
 

Các sản phẩm của anh đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người nước ngoài và các nghệ sỹ Việt Nam. Nhiều sản phẩm đã được bán trong những ngày đầu diễn ra triển lãm. Một điều thú vị nho nhỏ được các khách hàng nước ngoài chia sẻ, là họ mua để gửi về cho gia đình họ ở quê nhà, bởi để mua được một sản phẩm như thế này bên nước họ thì phải trả một số tiền hơn gấp nhiều lần những gì họ đã trả.


Tủ sách, hoặc chiếc bình phong. Những miếng gỗ sắp xếp lộn xộn mang một hàm ý châm biếm nhẹ nhàng tượng trưng cho những cuốn sách không bao giờ được đọc đến.


Bàn cà phê bằng gỗ.


Bàn và ghế đẩu bằng sắt.


Các đèn treo .


Đèn bàn.


Đồ trang trí đặt bàn.


Đồ trang trí treo tường.

 

Cùng ngắm những sản phẩm nội thất mộc mạc, dân dã của Nguyễn Quí Đức trong những hình ảnh dưới đây. Và hãy dành chút thời gian ghé thăm trưng bày của anh tại không gian tầng một của Module 7 trong một dịp hiếm có này, để làm quen với một phong cách độc đáo trong thiết kế nội thất đương đại.


(Theo Libero)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 448
  • Khách viếng thăm: 444
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 22713
  • Tháng hiện tại: 1888492
  • Tổng lượt truy cập: 48262619