Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Di sản Việt Nam qua ảnh

Đăng lúc: Thứ hai - 19/11/2012 10:12
Sáng 13-11, tại Hà Nội, Hội Di sản văn hóa Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2012. Đây là hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 8 (23-11).

Tác phẩm "Nắng sớm cửa ô" của Ngô Dư.
 
Hơn 100 tác phẩm ảnh được trưng bày tại triển lãm chia sẻ tới người xem những khoảnh khắc mà các tác giả đã ghi lại trước vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước. Bên cạnh đó nhiều tác giả tham dự cuộc thi còn kể chuyện bằng hình ảnh về phong tục, tập quán, lễ hội độc đáo, các tác phẩm về kiến trúc, sân khấu như: “Lễ hội cầu bùn” (Bắc Giang); “Lễ tảo mộ của người Chăm Bani”; “Chợ phiên Cán Cấu”; “Diễn viên hát tuồng”; “Hóa thân phật Bà”… Xin giới thiệu cùng bạn đọc những hình ảnh ấn tượng:
 


Một bức ảnh trong chùm ảnh "Lễ hội cầu bùn Bắc Giang" của Phạm Văn Lự.



Tác phẩm "Hóa thân" của Phạm An Dung.



"Góc phố hoa vàng" của Mai Thành Chương.
 

Những hình ảnh về cuộc sống sinh hoạt và lao động của con người, nghề thủ công truyền thống ở các vùng miền đất nước cũng được đề cập trong các bức ảnh như: “Làm miến”- (Cự Đà, Hà Nội); “Đồ nghề của ngư dân”; “Đảo yến Nha Trang”… Riêng 2 bộ ảnh “Tây Nguyên màu xám” của nhiếp ảnh gia Na Sơn và “Tàn sát loài khỉ” của Lê Hoài Phương đã tạo cho người xem nhiều ấn tượng về nạn chặt phá rừng và bảo vệ động vật hoang dã.


Bức ảnh chụp tại Đắk Glei - Kon Tum trong bộ ảnh "Tây nguyên màu xám" của Na Sơn.

Bà Lê Thanh Hải –Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Heritage - Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho biết: "Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam là sáng kiến Heritage và được sự ủng hộ của Hội Di sản văn hóa Việt Nam. Ngày 23-11 là Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, chúng tôi tổ chức các cuộc triển lãm ảnh và nhận được sự ủng hộ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố là: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Cần Thơ...

Chúng tôi đã kêu gọi mọi người gửi đến những tác phẩm về Di sản thiên nhiên, Di sản văn hóa, những khoảnh khắc rung động nhất của mình khi nghĩ về đề tài Di sản Việt Nam".




Tác phẩm "Thanh bình" của Võ Văn Hoàng.


Tác phẩm "Chang chang cồn cát" của Nguyễn Thành Vương.

 

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam được phát động từ tháng 6 đến tháng 10, nhằm tìm kiếm những câu chuyện và góc nhìn đa dạng về Di sản Việt Nam, những giá trị văn hóa cần gìn giữ, bảo tồn. Các tác phẩm ảnh đang được trưng bày tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội từ 13 đến 19-11-2012.

(Theo Vov)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 331
  • Hôm nay: 34579
  • Tháng hiện tại: 2403004
  • Tổng lượt truy cập: 48777131