Ngọc Lành - Cây cọ mới nhiều triển vọng

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/08/2012 13:24
Cuộc thi Sáng tác Mỹ thuật Tiền Giang lần thứ I - năm 2012 nhận được 50 tác phẩm của 34 tác giả trong tỉnh gửi dự thi. Giải Nhất của cuộc thi thuộc về tác giả trẻ Ngọc Lành, vừa tốt nghiệp lớp Đại học Mỹ thuật. Theo Hội đồng giám khảo thì đây là tác giả trẻ đầy triển vọng, có nhiều tác phẩm đẹp tại cuộc thi, nhưng theo quy chế, mỗi tác giả chỉ được 1 giải cao nhất nên hội đồng chỉ chọn “Thanh long quê tôi” (lụa, 80x110cm) để trao giải.
Ngọc Lành và "Thanh long quê tôi

Tác giả Ngọc Lành  sinh năm 1976, hiện là giáo viên bộ môn Mỹ thuật của Trường Tiểu học Tân Hòa (Tân Thuận Bình, Chợ Gạo). Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Ngọc Lành đã chọn nghề giáo theo truyền thống của gia đình.

Ham thích vẽ từ nhỏ, nhưng đến khi tham gia lớp Đại học Mỹ thuật, được đào tạo bài bản và được các thầy cô tận tình hướng dẫn, Ngọc Lành mới bắt đầu tập tành sáng tác. Một trong những đề tài đầu tiên mà Ngọc Lành chọn là vườn thanh long phía sau nhà mình và chị đặt tên cho tranh cũng hết sức mộc mạc “Thanh long quê tôi”.

Đầu năm 2012, được sự giới thiệu của các bạn cùng lớp, Ngọc Lành tham gia vào CLB Mỹ thuật Tiền Giang. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng được các bạn trong CLB động viên, Ngọc Lành đã “đánh liều” gửi những tác phẩm đầu tay của mình dự thi. Thành công tại cuộc thi vượt ngoài mong đợi của chị.

Ông Nguyễn Ngọc Minh (Giám đốc Sở VH-TT-DL) và ông Nguyễn Huỳnh Anh (Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh) trao giải Nhất cho tác giả Ngọc Lành.

Họa sĩ Uyên Huy - Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết: “Mặc dù các tác giả dự thi gồm nhiều thành phần khác nhau, có người đã là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và có cả những người chỉ mới được đào tạo, bắt đầu cầm cọ nhưng chất lượng tác phẩm tương đối tốt và đồng đều. Đặc biệt, lực lượng CLB Mỹ thuật Tiền Giang với nhiều tác giả trẻ được đào tạo bài bản sẽ là những người kế thừa tốt trong tương lai, tiêu biểu có Ngọc Lành”.

Ngày 11-8 vừa qua, tác phẩm “Thanh long quê tôi” của Ngọc Lành lại vinh dự đoạt giải III tại  Triển lãm Mỹ thuật ĐBSCL lần thứ XVII tại thành phố Rạch Giá (Kiên Giang). Theo chị, giải thưởng này sẽ là động lực giúp chị thêm niềm tin để tiếp tục dấn thân trên con đường nghệ thuật.

Lê Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 423
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 32761
  • Tháng hiện tại: 1781661
  • Tổng lượt truy cập: 48155788