Ngôi sao ballet Việt học múa thổ dân Australia

Đăng lúc: Thứ hai - 04/03/2013 09:22
Diễn viên Cao Chí Thành - ngôi sao sáng của ballet Việt Nam - có buổi học múa thổ dân với các vũ công đến từ Australia.

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa trường Múa Việt Nam và đoàn múa Bangarra, Australia, diễn ra ngày 28/2. Bangarra Dance Theatre là một đoàn múa đương đại nhưng lại kể những câu chuyện văn hóa dân tộc. Vũ công của họ đều là con cháu của thổ dân Australia.

1-jpg-1362108734-1362108799_500x0.jpg
Nghệ sĩ Kathy Balngayngu Marika (tóc trắng) hướng dẫn sinh viên trường Múa các vũ điệu thổ dân Australia.

Các vũ công Bangarra hướng dẫn cho thầy và trò trường Múa Việt Nam những vũ điệu cơ bản của điệu múa thổ dân Australia trong workshop ngày 28/2. Từ màn trét đất sét vào mặt (như một nghi lễ trong văn hóa bản địa Australia) tới những điệu múa tái hiện sinh hoạt, văn hóa thổ dân như quăng lưới bắt cá, bơi như rắn, ru em bé, rửa chân, hay nhảy như một chú kangaroo… Các học viên trường Múa đều chăm chú và thích thú với những vũ điệu mới lạ này.

Bà Kathy Balngayngu Marika - nghệ sĩ múa chính của đoàn Bangarra, một trong những người trực tiếp hướng dẫn - nhận xét các sinh viên trường Múa học nhanh và làm rất khéo: “Họ đã múa những vũ điệu thổ dân thực thụ của chúng tôi”. Bên cạnh những động tác, vũ điệu cơ bản, các vũ công Bangarra còn mang tới vở múa “Hai chị em” kể câu chuyện về hai người tạo dựng nên cuộc sống ở một vùng đất mới, sau này trở thành một bộ lạc.

2-jpg-1362108768-1362108799_500x0.jpg
Cao Chí Thành (áo trắng) tỏ ra thích thú với điệu múa thổ dân Australia.

Cao Chí Thành, người từng đoạt giải trong cuộc thi ballet quốc tế danh giá Helsinki và nhiều giải thưởng quốc tế khác, đang làm giảng viên tại trường Múa Việt Nam. Tham gia workshop lần này, anh cho biết sự thú vị của múa thổ dân Australia không chỉ đến từ những động tác chân tay, cơ thể, vũ điệu… mà cái hay là nó còn tái hiện cuộc sống, những sinh hoạt thường ngày, cùng những nghi lễ tôn giáo của thổ dân.

Sau workshop tại trường Múa, các vũ công đoàn Bangarra tiếp tục hướng dẫn múa cho các học sinh trường quốc tế UNIS. Và một vở múa đặc biệt mang tên Spirit - đã giành nhiều giải thưởng và được tán dương tại nhiều sân khấu lớn trên thế giới - sẽ được đoàn múa Bangarra trình diễn tại Hà Nội vào ngày 2/3 và tại TP HCM vào 6/3.

Lam Thu
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 240
  • Hôm nay: 75368
  • Tháng hiện tại: 2275657
  • Tổng lượt truy cập: 48649784