Xây dựng mạng lưới dẫn nước sạch về TX. Gò Công, huyện Gò Công Đông

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/12/2014 16:35
Sáng 25-12, Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Tiền Giang tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư “Xây dựng mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch từ hệ thống cấp nước Đồng Tâm phân phối cho TX. Gò Công và huyện Gò Công Đông - giai đoạn 1” tại đường Huyện 03, xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông.

Đến dự, có Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Kim Mai…

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chủ đầu tư làm Lễ động thổ.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chủ đầu tư làm Lễ động thổ.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Huỳnh Công Dũng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên cấp nước Tiền Giang, chủ đầu tư dự án cho biết, dự án có tổng mức đầu tư 167,7 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ưu đãi Quỹ đầu tư Phát triển tỉnh Tiền Giang 70 tỷ đồng, vốn vay tín dụng 62,7 tỷ đồng, vốn của Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Tiền Giang 30 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự án trong vòng 3 năm (2015 - 2017). Quy mô dự án gồm xây dựng và lắp đặt tuyến ống HDPE chuyển tải nước sạch có đường kính Φ 400 - 710, với tổng chiều dài 22.022 m. Dự án này xây dựng mạng lưới tiếp nhận nước từ tuyến ống chuyển tải hiện hữu của Dự án BOO Đồng Tâm đến tiêu thụ tại các xã: Long Chánh, Long Hòa, Long Thuận, Long Hưng và phường 5 của TX. Gò Công; thị trấn Tân Hòa, thị trấn Vàm Láng và các xã Bình Nghị, Phước Trung, Bình Ân, Tân Điền, Kiểng Phước, Tân Đông, Tân Tây, Phước Trung của huyện Gò Công Đông.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang cho biết, vùng Gò Công lâu nay gặp nhiều khó khăn về nước ngọt. Thời gian qua, Trung ương và tỉnh đã quan tâm nhiều đến việc cung cấp nước sạch cho nhân dân ở các huyện, thị phía Đông.

Trong đó, có Dự án Ngọt hóa Gò Công, Dự án cải tạo và mở rộng hệ thống cấp nước TX. Gò Công, thị trấn Tân Hòa với công suất 10.000 m3/ngày, đêm; Dự án nạo vét kinh Xuân Hòa - Cầu Ngang và sắp tới đây sẽ triển khai nạo vét kinh 14.

Các dự án này đã góp phần giải quyết căn bản về nguồn nước để phục vụ cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho nhân dân. Tuy vậy, nhu cầu nước sinh hoạt ngày càng tăng và do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt, khiến nước sinh hoạt ngày một khó khăn thêm.

Dự án “Nhà máy nước BOO Đồng Tâm và hệ thống chuyển tải nước sạch” được xây dựng hoàn thành giai đoạn 1, công suất 50.000m3/ngày, đêm và hiện đã bàn giao, đưa vào sử dụng. Hôm nay, dự án đầu tư “Xây dựng mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch từ hệ thống cấp nước Đồng Tâm phân phối cho TX. Gò Công và huyện Gò Công Đông - giai đoạn 1”, có công suất 15.000m3/ngày, đêm để đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Tuy nhiên, để công trình đạt chất lượng, UBND tỉnh yêu cầu đơn vị thi công bảo đảm về vốn, không để xảy ra tiêu cực; quán triệt phương châm chỉ đạo của UBND tỉnh là lắp đặt tuyến ống đến đâu là cho nước tới đó…

S. N
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 182
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7777
  • Tháng hiện tại: 2240327
  • Tổng lượt truy cập: 46207560