VIETTEL Tiền Giang: Những dấu ấn trên đường phát triển

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/09/2014 15:29
Viettel Tiền Giang là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, thực hiện chức năng, nhiệm vụ chủ yếu kinh doanh trên lĩnh vực dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT).

Từ khi thành lập đến nay, Viettel Tiền Giang đã có những lần đổi tên: Trung tâm Viễn thông Tiền Giang (ngày 15-3-2004); Chi nhánh Tiền Giang (ngày 15-11-2005); Chi nhánh Viễn thông Tiền Giang (ngày 4-8-2006); Chi nhánh Kinh doanh Tiền Giang và Chi nhánh Kỹ thuật Tiền Giang (ngày 31-3-2008); Viettel Tiền Giang (từ ngày 26-10-2009 đến nay).

Qua mỗi lần đổi tên, Viettel Tiền Giang tạo được những bước ngoặt trong triển khai xây dựng mạng lưới, kinh doanh các dịch vụ viễn thông và khẳng định thương hiệu Viettel. Điều này xuất phát từ truyền thống và cách làm của người lính Cụ Hồ với những phẩm chất tốt đẹp và sự cưu mang của các cơ quan, ban, ngành tỉnh trong tình thương yêu “Quân với dân như cá với nước”.

Viettel Tiền Giang thực hiện Chương trình Vì cộng đồng ở huyện Tân Phước.
Viettel Tiền Giang thực hiện Chương trình Vì cộng đồng ở huyện Tân Phước.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Viettel Tiền Giang đã thực hiện hiệu quả chủ trương “đi tắt đón đầu, tiến thẳng vào công nghệ hiện đại”. Những ngày đầu đơn vị đã gặp không ít khó khăn do thiếu nhân sự, thiếu kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng hạ tầng, mạng lưới, triển khai kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Với sự cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đã “dám nghĩ dám làm”, cùng Tập đoàn thực hiện chiến lược với mục tiêu chung là tạo sự phát triển bền vững mạng lưới đa dịch vụ theo hướng lấy dịch vụ điện thoại di động là chủ đạo, băng thông rộng là nền tảng.

CBCNV chịu khó tìm tòi, học hỏi, đã từng bước vươn lên làm chủ những trang thiết bị hiện đại, tự tổ chức kinh doanh các dịch vụ, xây dựng và củng cố mạng lưới viễn thông, đi đến những vùng sâu, vùng xa cung cấp dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng.

Năm 2012, được đánh dấu “mốc son” cùng với thành công chung của Tập đoàn vươn lên giữ vị trí số một về dịch vụ viễn thông. Để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, với 2 đại lý và 599 điểm ĐKTT tổng, 12 cửa hàng, 10 trung tâm kinh doanh trực tiếp, Viettel đã xây dựng hạ tầng mạng lưới có vùng phủ rộng nhất, 100% trạm BTS được quang hóa đến 169/169 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Năm 2012, Viettel Tiền Giang vinh dự nhận Bằng khen Bộ trưởng Bộ Tài chính tuyên dương là đơn vị có thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Liên tục trong 3 năm (2010, 2011, 2012), Viettel Tiền Giang đã nộp các khoản thuế trực tiếp vào ngân sách tỉnh 82,6 tỷ đồng, tốc độ nộp thuế tăng trung bình là 148%.

Riêng năm 2012, Viettel Tiền Giang đã nộp các loại thuế lên đến 37,8 tỷ đồng, tăng 130% so với năm 2011, đứng thứ 3 trong tổng số 24 đơn vị có thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2012. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức tiếp nhận quản lý và đưa vào khai thác, sử dụng hạ tầng mạng lưới của EVN Telecom thành công.

Năm 2013, Chi nhánh Viettel Tiền Giang đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, thể hiện trên các mặt: Mạng viễn thông có số lượng thuê bao lớn nhất tỉnh (850.000 thuê bao), đóng góp tỷ trọng lớn trong chỉ tiêu mật độ thuê bao trên dân số của tỉnh, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước của tỉnh (năm 2013 nộp thuế tại tỉnh gần 60 tỷ đồng), xếp thứ 3 trong số các doanh nghiệp kinh doanh trong tỉnh, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho gần 3.000 lao động và đối tác có hoạt động kinh doanh liên quan chặt chẽ với Viettel Tiền Giang, góp phần quan trọng bảo đảm chính sách phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Trước nhiều khó khăn chung, Viettel Tiền Giang quyết tâm vươn lên để trở thành đơn vị viễn thông “4 nhất” (nhà mạng có số lượng thuê bao lớn nhất; mạng lưới lớn nhất; quang hóa lớn nhất; chất lượng và vùng phủ lớn nhất).

Từ năm 2006 đến nay, Viettel Tiền Giang đã phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị LLVT xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội, nhà đại đoàn kết, mái ấm công đoàn, góp phần cải thiện về nhà ở, ổn định dân sinh cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo.

Ngoài ra, CBCNV toàn chi nhánh đã quyên góp ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Vì người nghèo, quỹ Chất độc da cam, quỹ Lao động quốc phòng nghèo, quỹ Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới và ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt...

Hàng năm, Viettel Tiền Giang phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức huấn luyện quân sự và PCCC; tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo; giáo dục chính trị cho CBCNV toàn đơn vị.

Tuổi trẻ Viettel Tiền Giang kết nghĩa với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, hỗ trợ phương tiện CNTT, đường truyền giúp Tỉnh đoàn tổ chức bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành di sản thiên nhiên thế giới; phối hợp Thành đoàn Mỹ Tho bán hàng góp vốn xây nhà đại đoàn kết.

Trên mặt trận quốc phòng - an ninh, Viettel Tiền Giang đã phối hợp với Công an tỉnh thực hiện quy chế phối hợp, xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác bảo vệ tài sản, hạ tầng mạng lưới khi có sự việc xảy ra...

Với những nỗ lực không ngừng, tập thể CBCNV Viettel Tiền Giang đã được lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo tỉnh nhà khen tặng nhiều danh hiệu cao quý, hàng năm đơn vị luôn đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện. Từ năm 2007 đến nay, đơn vị luôn được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích thực hiện tốt Luật Thuế và nghĩa vụ nộp thuế.

Dương Ngọc Toàn (Phó Giám đốc Viettel Tiền Giang)
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 332
  • Hôm nay: 21653
  • Tháng hiện tại: 2390078
  • Tổng lượt truy cập: 48764205