UBND tỉnh chỉ thị tăng cường quản lý giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản

Đăng lúc: Thứ hai - 01/12/2014 13:56
Trong những năm gần đây công tác quản lý giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.Tình trạng sản xuất, kinh doanh giống ngoài danh mục, không có nguồn gốc, kém chất lượng vẫn còn. Công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh giống của các ngành chức năng chưa đồng bộ và kịp thời.
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, ngày 26-11-2014 Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị 29/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh chỉ thị:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT):

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến về các quy định của pháp luật đối với hoạt động sản xuất kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản để các tổ chức, cá nhân có liên quan nắm bắt, nâng cao nhận thức và chấp hành tốt các quy định này.

Công bố danh sách và cập nhật thông tin các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh vào website của Sở để các tổ chức cá nhân biết và có thêm thông tin trong việc lựa chọn giống có chất lượng.

Tăng cường công tác khuyến nông về giống, tranh thủ sự hỗ trợ, phối hợp với các viện, trường… có thế mạnh về công nghệ sản xuất giống để đào tạo, tập huấn kiến thức cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý giống, đồng thời tranh thủ tiếp nhận những quy trình sản xuất giống mới, phù hợp với điều kiện tự nhiên của tỉnh để đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành thị:

Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND cấp xã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trực thuộc Sở NN&PTNN thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh giống để các tổ chức cá nhân có liên quan nắm bắt và chấp hành tốt.

Cử cán bộ, công chức đi đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để thực hiện tốt công tác kiểm tra về điều kiện sản xuất, kinh doanh giống theo phân cấp.

Củng cố hoặc thành lập các đội kiểm tra liên ngành cấp huyện, nhằm tổ chức thanh tra, kiểm tra tình hình hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh giống trên địa bàn.

Tấn Đời
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 395
  • Khách viếng thăm: 389
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 42874
  • Tháng hiện tại: 1791774
  • Tổng lượt truy cập: 48165901