Thiệt hại trên 100 triệu đồng vì trồng dưa "lạ"?

Đăng lúc: Thứ hai - 13/01/2014 09:01
Nhiều ngày nay, gia đình bà Trần Thị Thanh Nhã, ấp Mỹ Phú A (Hậu Mỹ Phú, Cái Bè) túc trực tại đám ruộng dưa “lạ” của mình để chờ cơ quan chức năng xử lý.

Bà Nhã cũng đã làm đơn gửi các ngành chức năng huyện Cái Bè phản ánh: Gia đình có mua 46 tép hạt dưa gang của Công ty TNHH thương mại Trang Nông (gọi tắt Công ty Trang Nông) về trồng 2,1ha đất ruộng. Sau 35 ngày chăm sóc, gia đình thu hoạch đợt đầu, nhưng không bán được vì không giống trái dưa gang; ước tính thu hoạch cả vụ khoảng 100 tấn trái non bán để làm dưa mắm với giá 2.500 đồng/kg; ước thiệt hại trên 100 triệu đồng.

“Diện tích 2,1ha này, gia đình tôi thuê của 4 người, với giá 24 triệu đồng/ha để trồng dưa gang. Sau một thời gian, gia đình thu hoạch được 1,8 tấn dưa “lạ” và bán cho thương lái nhưng không ai mua. Tôi yêu cầu công ty phải bồi thường 120 triệu đồng tiền vốn và hỗ trợ 100 triệu đồng tiền lãi để chi trả tiền lãi ngân hàng và chi tiêu cho gia đình” - bà Nhã cho biết.

Bà Trần Thị Thanh Nhã phản ánh giống dưa “lạ” với các ngành chức năng.
Bà Trần Thị Thanh Nhã phản ánh giống dưa “lạ” với các ngành chức năng.

Ông Nguyễn Văn Quang, đại lý vật tư nông nghiệp Minh Hưng, xã An Hữu, huyện Cái Bè thừa nhận có bán giống dưa gang cho bà Nhã, nhưng đây là giống lấy lại (hiệu OP TN355), không phải giống F1. Ông Quang cũng thừa nhận có bán giống dưa gang OP TN355 cho nhiều nông dân, nhưng chưa thấy hộ nào phản ứng như trường hợp chị Nhã.

Ông Ngô Bái Diên, Giám đốc Công ty Trang Nông cho biết: Công ty có nhận được đơn phản ánh của nông dân Trần Thị Thanh Nhã về việc có mua 46 gói hạt dưa gang OP TN355 ở đại lý Minh Hưng về trồng 2,1ha đất ruộng, nhưng không bán được. Sau khi nhận được thông tin, phía Công ty Trang Nông kết hợp với Phòng NN&PTNT, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Cái Bè, cán bộ xã Hậu Mỹ Phú, đại lý Minh Hưng và gia đình chị Nhã xuống xem xét hiện trạng ruộng dưa gang.

“Phía chị Nhã yêu cầu chúng tôi bồi thường thiệt hại là không có cơ sở, vì giống dưa gang OP TN355 đã bán lâu nay, nhưng chưa có ai phản ánh không tốt về giống dưa này. Trường hợp xảy ra sự cố tại gia đình chị Nhã là duy nhất. Khi xem xét ruộng dưa gang với mọi người, phía gia đình chị Nhã thừa nhận trồng giặm giống khác vào nên đám ruộng có nhiều dạng trái khác nhau. Việc gia đình chị Nhã có trồng đúng giống dưa gang OP TN355 hay không thì cũng chưa biết được” - ông Diên khẳng định.

Hiện các ngành chức năng đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân để có hướng xử lý sau này.

S. N
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 299
  • Khách viếng thăm: 297
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6278
  • Tháng hiện tại: 2287935
  • Tổng lượt truy cập: 48662062