Phiên chợ hàng Việt về Phú Mỹ: Mang lợi ích đến cho người dân

Đăng lúc: Thứ hai - 01/12/2014 13:54
Trong 3 ngày (từ ngày 28 đến 30-11) tại Nhà Văn hóa xã Phú Mỹ (huyện Tân Phước) đã diễn ra Phiên chợ hàng Việt về nông thôn do Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Tân Phước tổ chức. Đây là Phiên chợ hàng Việt được tổ chức thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2014. Phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Nhiều hình thức bán hàng ưu đãi

Nhiều hình thức bán hàng ưu đãi

Tham gia bán hàng ở Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Phú Mỹ (sau đây gọi Phiên chợ) có 17 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh, với 28 gian hàng. Mặc dù không có sự góp mặt của những DN lớn, thương hiệu nổi tiếng nhưng hàng hóa bày bán tại phiên chợ là của các DN sản xuất trong nước với chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, phong phú như: Hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, gia dụng, may mặc, mỹ phẩm, viễn thông, giày dép…

Điều hấp dẫn đối với người dân nông thôn khi đến với Phiên chợ chính là giá cả hàng hóa. Hầu hết các gian hàng của DN đều treo bảng bán hàng giá rẻ, đi kèm khuyến mãi, quà tặng. Cụ thể, tại gian hàng của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Lương Phương Thảo, 1 DN chuyên xản xuất quần áo nữ may sẵn đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, treo bảng giá bán quần áo nữ khá hấp dẫn, chỉ với 100.000 đồng, người mua sẽ sở hữu được 3 bộ quần áo.

Mua sắm hàng hóa tại Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Phú Mỹ.
Mua sắm hàng hóa tại Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Phú Mỹ.

Cơ sở sản xuất Hóa mỹ phẩm Chín Rồng (1 DN đến từ tỉnh Vĩnh Long) bày bán sản phẩm do chính cơ sở sản xuất với giá bán khá rẻ so với các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác, đặc biệt bán hàng còn kèm theo quà tặng.

Chẳng hạn khi khách hàng mua 1 bịch bột giặt quần áo “9 Rồng” 6 kg, với giá 195.000 đồng sẽ được tặng 1 chai nước xả vải (1 lít) và 1 sọt nhựa; 1 bình nước rửa chén giá bán 85.000 đồng, còn kèm theo quà tặng là 1 chai xả vải (1 lít) hay 1 bịch bột giặt (máy) quần áo 9 kg chỉ có 300.000 đồng, còn kèm theo quà tặng là 1 thùng nhựa đa năng...

Lý giải nguyên nhân vì sao sản phẩm, hàng hóa được đem bày bán ở Phiên chợ không chỉ có giá rẻ mà còn khuyến mãi, quà tặng, hầu hết các DN đều cho rằng, không phải do hàng hóa kém chất lượng, mà do DN bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng, không qua khâu trung gian nên được bán với giá sỉ. Còn việc bán hàng có khuyến mãi hoặc kèm theo quà tặng là các DN muốn thực hiện các chính sách chăm sóc, ưu đãi đối với khách hàng là người dân nông thôn.

Các chương trình bán hàng giá rẻ, khuyến mãi của các DN cũng không ngoài mục đích nhằm giúp cho người dân nông thôn có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Từ đó, tạo cho người tiêu dùng sự quan tâm và ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt ngày càng nhiều hơn. Đây là những nét rất khác biệt của các phiên chợ hàng Việt về nông thôn mà người tiêu dùng nên tìm đến để được mua hàng hóa trực tiếp từ DN, bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý và hưởng được sự ưu đãi từ các chính sách bán hàng của các DN.

Hiệu quả “kép”

Với các DN, việc tham gia bán hàng tại Phiên chợ hàng Việt về xã Phú Mỹ cũng như các phiên chợ hàng Việt về các vùng nông thôn khác, lý do chính không phải là doanh số, mà điều quan trọng là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dân để xây dựng mạng lưới phân phối, phát triển thị phần tại khu vực nông thôn.

Anh Lương Xuân Hiệu, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại Lương Phương Thảo tham gia bán hàng tại Phiên chợ cho biết, công ty là 1 DN vừa và nhỏ. Các sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường 3 năm, tuy nhiên vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Do đó, khi nhận được lời mời tham dự các kỳ hội chợ, phiên chợ hàng Việt... của các tỉnh, thành công ty đều tích cực tham gia. Bởi đây được xem là cơ hội tốt nhất để DN vừa và nhỏ như công ty Lương Phương Thảo quảng bá và tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường khi không thể kham nổi cho phí quảng cáo trên các kênh truyền hình.

Còn với người tiêu dùng nông thôn khi tham quan, mua sắm tại Phiên chợ thì được tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng, giá cả phù hợp và được hưởng nhiều chính sách bán hàng ưu đãi của các doanh nghiệp. Do đó, ngay khi Phiên chợ diễn ra đã có nhiều người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm hàng hóa, với nhiều hóa đơn mua hàng từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Phượng, 1 người dân ở xã Hưng Thạnh (huyện Tân Phước) cho biết: “Người dân ở đây cũng đã biết đến các phiên chợ hàng Việt về nông thôn như thế này. Chị cũng như nhiều người tiêu dùng nông thôn khác hài lòng về các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt được bày bán tại Phiên chợ vì đều có chất lượng sản phẩm tốt, có thông tin sản phẩm đầy đủ, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Đặc biệt là giá cả hàng hóa được bán thấp hơn thị trường từ 5 - 10%, rất phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn”.

Còn chị Bé Năm, ở xã Phú Mỹ đã tìm đến Phiên chợ ngay từ buổi khai mạc. Chị mua sắm khá nhiều thứ như: Bột giặt, dầu ăn, nước tương… Chị Bé Năm cho biết: “Tôi vừa mua 1 bịch bột giặt của cơ sở sản xuất hóa mỹ phẩm Chín Rồng, với trọng lượng 9kg, mà giá chỉ có 290.000 đồng, còn được tặng thêm 1 thùng đa năng.

Mặc dù không phải là một thương hiệu bột giặt lớn, nổi tiếng nhưng với giá bán như vậy là quá rẻ so với các thương hiệu bột giặt khác. Tôi mong sẽ có nhiều phiên chợ hàng Việt như thế này về các vùng nông thôn, với hàng hóa của các DN Việt Nam được bày bán phong phú hơn để người tiêu dùng nông thôn có cơ hội mua sắm, ủng hộ hàng Việt ngày càng nhiều hơn”.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Phú Mỹ đã khép lại. Trong những ngày diễn ra Phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Đó là tín hiệu tốt để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào cuộc sống; đồng thời cũng cho thấy rằng, người Việt đã ngày càng tin dùng hàng Việt hơn.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 345
  • Khách viếng thăm: 320
  • Máy chủ tìm kiếm: 25
  • Hôm nay: 17372
  • Tháng hiện tại: 2385797
  • Tổng lượt truy cập: 48759924