Nữ doanh nhân Phan Thị Xuân Thu: Chữ tín là cái gốc của thành công

Đăng lúc: Thứ tư - 23/10/2013 10:16
Không xuất thân trong ngành may mặc, cũng không được đào tạo bài bản trong lĩnh vực này, nhưng chỉ hơn 5 năm bà Phan Thị Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM&DV Hoan Vinh (Công ty Hoan Vinh) đã lèo lái công ty ngày càng lớn mạnh.

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, bà là 1 trong 2 nữ doanh nhân được UBND tỉnh đề nghị Phòng Thương Mại và Công nghiệp Chi nhánh Cần Thơ bình chọn là doanh nhân tiêu biểu khu vực ĐBSCL. Bà cũng vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen là doanh nhân Tiền Giang tiêu biểu năm 2013.

Mặc dù quy mô sản xuất không lớn so với những đơn vị may gia công khác trong tỉnh, nhưng Công ty Hoan Vinh được xem là 1 trong những nhân tố điển hình ở ngành hàng may mặc trong năm 2013.

Dấu ấn của nữ doanh nhân Phan Thị Xuân Thu là lèo lái công ty từ 1 phân xưởng nhỏ chỉ giải quyết việc làm cho khoảng 100 lao động tại địa phương thành một trong những đơn vị thu hút lượng lớn lao động, với doanh thu tăng đều hàng năm.

Công ty hiện có 1 văn phòng, 2 xưởng may, 1 xưởng cắt, 2 kho nguyên liệu, 1 kho phụ liệu, 1 khu vực thành phẩm và 12 phòng ban trực thuộc công ty, với 330 máy may chuyên dùng các loại, thu hút gần 600 lao động địa phương.

Bà Phan Thị Xuân Thu nhận bằng khen doanh nhân Tiền Giang tiêu biểu năm 2013.
Bà Phan Thị Xuân Thu nhận bằng khen doanh nhân Tiền Giang tiêu biểu năm 2013.

Có thể nói ngay trong thời điểm khó khăn, khi mà nhiều doanh nghiệp phải co cụm sản xuất, không dám đầu tư mới, thu hẹp thị trường tiêu thụ, thêm vào đó là việc giá cả nguyên vật liệu tăng cao, việc Công ty Hoan Vinh mở rộng nhà xưởng tạo việc làm thường xuyên cho người lao động, với mức lương ổn định từ 3,5 - 5,5 triệu đồng/người/tháng đã khẳng định sự vươn lên của đơn vị này.

Điều này được minh chứng khi doanh thu của đơn vị tăng nhanh. Nếu như vào năm 2010 doanh thu chỉ đạt 5 tỷ đồng, 2011 doanh thu tăng lên 15 tỷ đồng và năm 2012 con số này đã vượt lên trên 20 tỷ đồng, riêng 6 tháng đầu năm 2013 đã được hơn 16 tỷ đồng, dự kiến trong năm 2013 đạt khoảng hơn 32 tỷ đồng.

Nếu như những năm trước đây, đơn vị này chủ yếu gia công cho khách hàng trong nước, hoặc khách hàng Trung Quốc, nay thị trường của Công ty Hoan Vinh đã được mở rộng sang hàng chục nước, trong đó có hơn 70% sản phẩm xuất sang thị trường Mỹ và Anh.

Để sản phẩm của mình được khách hàng nhất là những khách hàng khó tính biết đến, nữ giám đốc Phan Thị Xuân Thu cho rằng việc xây dựng thương hiệu là vấn đề tiên quyết, quyết định đến sự sống còn của đơn vị. Thương hiệu không đơn thuần là quảng bá, giới thiệu, mà sâu xa hơn chính là chữ tín và chất lượng.

"Cái gốc của sự thành công là phải giữ chữ tín. Chữ tín đối với chất lượng sản phẩm, đối với khách hàng và đối với cả người lao động là điều hết sức quan trọng. Nếu không đặt yếu tố này lên hàng đầu thì rất khó tồn tại và phát triển được", bà Phan Thị Xuân Thu tâm sự.

 May gia công xuất khẩu là một trong lĩnh vực hiện đang cạnh tranh quyết liệt về giá thành, nhân công. Vì vậy,  muốn làm ra sản phẩm chất lượng, là phải đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất theo hướng hiện đại.

Trước đòi hỏi thực tế đó, từ năm 2010 đến nay, tận dụng thời cơ và sự hỗ trợ từ phía các ngành chức năng bà đã mạnh dạn đầu tư hơn 20 tỷ đồng nhằm thay đổi trang thiết bị máy móc hiện đại, thường xuyên đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động, từ đó tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của khách hàng.

Thành công của bà Phan Thị Xuân Thu ngày hôm nay không chỉ xuất phát từ tầm nhìn, khả năng nắm bắt thời cơ nhanh nhạy, mà còn có cả sự đồng thuận  trong tập thể cán bộ lãnh đạo và công nhân. Chính vì lẽ đó mà bà không quên chăm lo cho người lao động, yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Anh Hồ Thanh Tòng, nhân viên phòng kế hoạch Công ty Hoan Vinh nói rằng, anh gắn bó với công ty ngay từ ngày đầu thành lập không chỉ do mức thu nhập tương đối mà còn có môi trường làm việc phù hợp và có điều kiện thăng tiến.

Còn chị Nguyễn Thị Phương Thảo, công nhân công ty đã nói rằng, chính sự chăm lo của Ban Giám đốc là một trong những lý do chị đã gắn bó với công ty từ ngày đầu thành lập đến nay. “Chẳng hạn, vào dịp Tết Nguyên đán mỗi năm, lãnh đạo công ty đều có mời gia đình công nhân về công ty họp mặt, tặng quà. Đây là điều hiếm thấy đối với rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”, chị Thảo chia sẻ.

Với sự phấn đấu không ngừng, bà Phan Thị Xuân Thu và đơn vị đã được các bộ, ngành Trung ương và địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhưng với bà Thu, có lẽ phần thưởng quý nhất vẫn là hạnh phúc gia đình, niềm yêu mến và sự tin cậy của người lao động trong công ty dành cho bà.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 390
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 112981
  • Tháng hiện tại: 1978760
  • Tổng lượt truy cập: 48352887