Những bước đi tạo dựng thương hiệu trứng gà sạch Minh Đạt

Đăng lúc: Thứ năm - 23/05/2013 10:01
Trứng gà của Cơ sở Minh Đạt đã có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay. Cơ sở Minh Đạt đã không chỉ xây dựng thương hiệu “Trứng gà tươi Minh Đạt” mà còn hướng đến sản xuất trứng gà an toàn, sạch. Đặc biệt, trứng gà sạch mang thương hiệu Minh Đạt cũng đã “chen chân” vào Co.op Mart Mỹ Tho và trở thành sản phẩm trứng gà địa phương duy nhất có mặt ở siêu thị này.
Thu gom trứng tại trại gà của Cơ sở Minh Đạt.

Thu gom trứng tại trại gà của Cơ sở Minh Đạt.

Ông Nguyễn Minh Thuần, chủ Cơ sở Minh Đạt cho biết, vào năm 1995 ông bắt đầu khởi nghiệp nuôi gà đẻ từ việc thành lập trại nuôi gà đẻ ở xã Trung An (TP. Mỹ Tho) với khoảng 5.000 con gà. Lúc đó, trứng gà của Cơ sở Minh Đạt chưa chiếm thị phần khả dĩ.

Đến năm 2003, khi dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát trên diện rộng làm nhiều người chăn nuôi phá sản, trứng gà không bán được, ông Thuần mới có ý tưởng sản xuất, kinh doanh trứng gà sạch và xây dựng thương hiệu. Ông Thuần cho rằng, khi người tiêu dùng dần quay lưng với sản phẩm không an toàn thì để tồn tại không có cách nào khác là phải xây dựng thương hiệu và đầu tư vào chuồng trại một cách bài bản để cho ra những sản phẩm trứng sạch, an toàn.

Thu gom trứng tại trại gà của cơ sở Minh Đạt.
Thu gom trứng tại trại gà của Cơ sở Minh Đạt.

Từ ý tưởng đó, ông Thuần đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị và mở thêm trại chăn nuôi gà đẻ với khoảng 10 ngàn con gà tại xã Hựu Thành (Đức Hòa, Long An) với kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Hiện hai trại chăn nuôi của Cơ sở Minh Đạt đều được xây dựng hệ thống chuồng trại nuôi khép kín với các thiết bị làm mát môi trường không khí, kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm được điều khiển tự động hóa tạo môi trường khí hậu lý trưởng bảo vệ sức khỏe đàn gà.

Ngoài ra, Cơ sở Minh Đạt còn áp dụng quy trình chăm sóc vệ sinh thú y nghiêm ngặt. Định kỳ phun thuốc khử trùng chuồng trại, khử trùng nước uống, tiêm chủng phòng dịch bệnh theo đúng lịch trình quy định của ngành Thú y, định kỳ kiểm tra kháng thể virus cúm gà. Bên cạnh đó, trứng gà thu được mỗi ngày đưa vào kho xông thuốc khử trùng, sau đó được kiểm dịch thú y tại chỗ, đóng gói và chuyển đi tiêu thụ ngoài thị trường.

Vào năm 2005, sản phẩm trứng gà của Cơ sở Minh Đạt cũng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Đồng thời, ngay tại ngôi nhà ở (tại số 8, đường Giồng Dứa, phường 7, TP. Mỹ Tho) ông Thuần còn mở cửa hàng kinh doanh trứng gà sạch và an toàn để cung ứng trong và ngoài tỉnh.

Với mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và tạo đầu ra ổn định cho người chăn nuôi. Ngoài việc xây dựng 2 trại chăn nuôi theo quy mô khép kín, hiện đại cung cấp mỗi ngày khoảng 15 ngàn trứng gà thì Cơ sở Minh Đạt còn liên kết với các trại chăn nuôi vệ tinh của các hộ chăn nuôi tại địa phương và tiêu thụ khoảng 65.000 trứng/ngày cho các trại này.

Tại các trại chăn nuôi của Cơ sở Minh Đạt và trại chăn nuôi vệ tinh, quy trình chăn nuôi luôn được kiểm soát chặt chẽ, trang thiết bị phục vụ cho chăn nuôi được đầu tư hiện đại. Chính vì vậy, số lượng và chất lượng trứng gà mà Cơ sở Minh Đạt cung cấp cho thị trường được cải thiện đáng kể, tạo được lòng tin của khách hàng cũng như người tiêu dùng.

Từ việc xây dựng quy trình sản xuất an toàn, sạch và thị trường tiêu thụ ông Thuần cũng đã tính đến phương án liên kết để đưa sản phẩm vào hệ thống kinh doanh hiện đại, đó chính là các siêu thị. Đây không những là cách để mở rộng mạng lưới kinh doanh mà còn nhằm khẳng định thương hiệu sản phẩm do cơ sở làm ra. Do đó, từ ngày đầu Co.op Mart Mỹ Tho thành lập, phương án đưa hàng vào siêu thị đã được manh nha nhưng chưa triển khai được do còn vướng víu một số thủ tục.

Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm, hai bên đã thống nhất được phương thức hợp tác nên trứng gà sạch của Cơ sở Minh Đạt đã cung ứng đều đặn cho Co.op Mart Mỹ Tho.

“Trung bình mỗi ngày cơ sở Minh Đạt cung cấp cho Co.op Mart Mỹ Tho khoảng 1.000 trứng gà, khi cao điểm có thể lên đến vài ngàn trứng. Bên cạnh đó, cơ sở còn cung ứng ra bên ngoài hàng chục ngàn trứng gà mỗi ngày. Cơ sở có đủ khả năng cung cấp trứng cho hệ thống của Co.op Mart khi có yêu cầu. Đây là một trong những mong muốn trong chiến lược kinh doanh của cơ sở sắp tới”- ông Nguyễn Minh Thuần cho biết.

Theo ông Nguyễn Minh Thuần, chủ Cơ sở Minh Đạt, từ khi đầu tư trang thiết bị bày bản để cho ra những sản phẩm trứng sạch, an toàn và xây dựng được thương hiệu thì lượng trứng gà của cơ sở tiêu thụ tăng lên khoảng 20-30% so với trước đây. Đây được xem là bước thành công ban đầu của cơ sở trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm sạch Minh Đạt, cũng như việc hoàn thiện, nâng cấp chuỗi giá trị trứng gà.

PHƯƠNG NGHI

Phương Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 90
  • Khách viếng thăm: 86
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 48491
  • Tháng hiện tại: 2248780
  • Tổng lượt truy cập: 48622907