MDEC - Sóc Trăng 2014: Chuẩn bị chu đáo để Diễn đàn đạt hiệu quả cao

Đăng lúc: Thứ hai - 13/10/2014 09:00
Chiều 10-10, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức buổi họp báo công bố chủ đề của Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL Sóc Trăng 2014 (MDEC - Sóc Trăng 2014) là "Tái cơ cấu nông nghiệp - xây dựng nông thôn mới vùng ĐBSCL".

Theo Ban Chỉ đạo MDEC - Sóc Trăng 2014, diễn đàn có 5 chuỗi sự kiện chính diễn ra từ ngày 5 đến 7-11-2014, với các hội thảo chuyên đề gồm: tái cơ cấu nông nghiệp - xây dựng nông thôn mới thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL, vai trò của ngân hàng trong việc tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới vùng ĐBSCL, vinh danh các đơn vị ủng hỗ quỹ an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2014, hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL và hội nghị Ban Chỉ đạo diễn đàn.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còn có 5 hoạt động kết hợp chuyên đề do các bộ, ngành Trung ương và địa phương tổ chức; triển lãm hội chợ thương mại và du lịch vùng ĐBSCL diễn ra từ ngày 2 đến 7-11-2014 với quy mô 600 gian hàng.

Tại buổi họp báo, trả lời các câu hỏi của phóng viên báo, đài xoay quanh chuỗi sự kiện, hiệu quả của các diễn đàn trước, điều kiện tác nghiệp cho báo, đài…, ông Nguyễn Phong Quang, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, cho biết: Diễn đàn lần này sẽ đi vào cụ thể từng nội dung với mong muốn hỗ trợ các địa phương trong vùng kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Đến nay, Quỹ an sinh xã hội được phân bổ cho các địa phương từ những năm trước đang được các tỉnh, thành trong vùng triển khai đạt hiệu quả nhất định. Các dự án mời gọi đầu tư qua diễn đàn đã góp phần giải quyết yếu kém về hạ tầng cơ sở trong vùng.

MDEC - Sóc Trăng 2014 khác với MDEC các năm trước là gắn với Lễ hội Ok-Om-Bok của đồng bào Khmer Sóc Trăng. Tại buổi họp, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí tác nghiệp trong suốt diễn đàn.

Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức MDEC - Sóc Trăng 2014 đã có cuộc họp thông qua nội dung kịch bản khai mạc và bế mạc Diễn đàn MDEC - Sóc Trăng 2014. Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức MDEC - Sóc Trăng 2014 đã góp ý đơn vị thực hiện cần tiếp tục chỉnh sửa nội dung kịch bản cho phù hợp để thông qua lần thứ 3 trong thời gian tới.


(Theo baocantho.com.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 305
  • Khách viếng thăm: 304
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 47507
  • Tháng hiện tại: 2415932
  • Tổng lượt truy cập: 48790059