Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang: Xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, góp phần đem mùa xuân no ấm đến mọi nhà

Đăng lúc: Thứ tư - 17/07/2013 16:26
Trải qua 3 thập niên hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang - TICCO ngày nay đã đồng hành cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong công cuộc chinh phục thiên nhiên, cải tạo đất và nguồn nước để phát triển mạnh mẽ nền nông nghiệp vốn là thế mạnh.
Tiến sĩ Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

Tiến sĩ Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

30 năm - một chuỗi thời gian dài đủ để các thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức TICCO nhìn lại tính bền vững và hiệu quả của hàng trăm công trình thủy lợi, dân sinh,… lớn, nhỏ trong và ngoài tỉnh mà mình đã đổ hết tâm huyết - công sức và chất xám để xây đắp nên.

Những công trình đã để lại dấu ấn thời gian và hiệu quả kinh tế - xã hội không phai như: Dự án Ngọt hóa Gò Công, Khai hoang phục hóa vùng Đồng Tháp Mười, Thoát lũ Nam Quốc lộ 1, Bảo Định của Tiền Giang,  hay Dự án Qưới Điền, Ba Lai- Bến Tre, Nam Măng Thích -Trà Vinh, Ô Môn Xà No - Hậu Giang, Thoát lũ Biển Tây (Kiên Giang), Hệ thống ngọt hóa Ông Kèo, Hồ chứa nước Sông Ray, Hồ Cầu Mới - Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu,… mãi mãi là niềm tự hào của “những chiến sĩ thủy lợi Tiền Giang” trên mặt trận nông nghiệp!

Những công trình tháo chua, rửa phèn, ngăn mặn, dẫn ngọt, phòng chống hạn mặn, lũ lụt,…được điểm xuyết trên, đã khẳng định thêm vai trò rất quan trọng của thủy lợi và những người làm công tác thủy lợi: Đáp ứng các yêu cầu về nước - một trong những điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển cuộc sống cũng như các loại hình sản xuất. Hệ thống thuỷ lợi tác động rất lớn đối với nền kinh tế như: Tăng diện tích canh tác, mở ra khả năng tăng vụ nhờ chủ động về nước, góp phần tích cực cho công tác cải tạo đất. Hệ thống thuỷ lợi cung cấp nước cho những khu vực bị hạn chế về nước tưới tiêu cho nông nghiệp; đồng thời khắc phục được tình trạng khi thiếu mưa kéo dài, gây ra hiện tượng mất mùa, từ đó góp phần tăng năng suất cây trồng, tạo điều kiện thay đổi cơ cấu nông nghiệp, giống cây trồng, vật nuôi, làm tăng giá trị tổng sản lượng; cải thiện chất lượng môi trường và điều kiện sống của nhân dân, nhất là những vùng khó khăn về nguồn nước, tạo ra cảnh quan mới; thúc đẩy sự phát triển của các ngành khác như công nghiệp, thuỷ sản, du lịch,... Thuỷ lợi góp phần vào việc chống lũ lụt, do xây dựng các công trình đê điều, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, giúp họ an tâm tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ kỹ thuật và đội ngũ công nhân, lao động của TICCO đã được tưởng thưởng xứng đáng: Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Công ty và 2 cá nhân lãnh đạo (mà công nhân trìu mến gọi là anh Tư Nghiệp và anh Mười Đạt) cùng nhiều phần thưởng cao quí của Đảng, Nhà nước Trung ương - địa phương trao tặng và song hành là những tình cảm thân thương của nhân dân dành cho những người cống hiến cả cuộc đời mình cho “màu xanh” của sự sống sinh sôi nảy nở!

Trong niềm phấn chấn đó, trên chặng đường đi tới, hoạt động của Công ty cần bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, gắn bó mật thiết với nông nghiệp - nông thôn và nông dân, thể hiện qua các công trình thủy lợi mang tính đột phá, nhanh chóng phát huy hiệu quả sử dụng, thúc đẩy phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; đi đôi với xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, đô thị, nhà ở,… vừa mở rộng sản xuất - kinh doanh vừa làm phong phú thêm bài học kinh nghiệm về xây dựng liên minh giai cấp công nhân, nông dân và lực lượng trí thức trong giai đoạn cách mạng mới.

Để đạt mục tiêu này, trước tiên, Công ty cần quan tâm xây dựng khối đoàn kết thống nhất, tất cả vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh ở khu vực phía Nam; xây dựng Đảng bộ (hiện có 65 đảng viên) thành hạt nhân nòng cốt lãnh đạo, tăng cường phát triển đảng viên mới, trẻ. Đặc biệt chú trọng đào tạo cán bộ quản lý có kỹ năng quản trị doanh nghiệp; kỹ sư, công nhân có trình độ cao, sáng tạo, thích ứng với cơ chế thị trường cạnh tranh. Tất nhiên cần huy động trí tuệ tập thể công ty, các nhà khoa học, chuyên gia,… tiến hành đúc kết và hoạch định bước đi cho trước mắt và lâu dài; tăng cường hợp tác, liên kết để nâng cao nguồn lực và đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đảm bảo thi công nhiều công trình chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hiện đại hóa cũng như hội nhập quốc tế.

Tất cả những thành quả - bài học kinh nghiệm thực tiễn gặt hái được qua 30 năm càng hun đúc lòng tự hào, tiếp thêm sức mạnh, bản lĩnh cho TICCO vững bước trước  thời cơ và thách thức đan xen hiện nay. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, có nhiều tác động bất lợi cho doanh nghiệp, Đảng và Nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ, nhưng vai trò chủ thể doanh nghiệp - doanh nhân phải năng động, nhạy bén đề ra những giải pháp hữu hiệu, để lèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua sóng gió đi đến bến bờ thắng lợi.

Xin chúc mừng TICCO tròn 30 tuổi, mong TICCO tiếp tục sứ mạng dẫn thủy nhập điền, đem nước ngọt đến mọi miền, góp phần tô điểm mùa xuân no ấm, thịnh vượng cho mọi nhà và xây dựng quê hương Tiền Giang giàu đẹp. Đó cũng là kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà dành cho doanh nghiệp.

Trần Thế Ngọc
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 428
  • Khách viếng thăm: 412
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 56244
  • Tháng hiện tại: 1922023
  • Tổng lượt truy cập: 48296150