Ký kết hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay đóng mới tàu

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/03/2015 10:17
Sáng 19-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Tiền Giang tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay đóng mới tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ. Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành; các ngân hàng thương mại và chủ các tàu cá nằm trong danh sách được vay vốn đóng mới tàu cá được UBND tỉnh phê duyệt đã đến dự.
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay đóng mới tàu theo Nghị định 67.
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay đóng mới tàu theo Nghị định 67.

2 hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay đóng mới tàu theo Nghị định 67 được ký kết lần này là giữa Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh Tiền Giang với DNTN Phước Nghi và chủ tàu cá Đàm Văn Qui. Tổng giá trị của 2 hợp đồng tín dụng này là 14 tỷ đồng.

Theo ông Võ Thanh Nhã, Giám đốc NHNN Chi nhánh Tiền Giang, đến nay trên địa bàn tỉnh có 29 tàu đã được UBND tỉnh phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay vốn để đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ, trong đó có 9 chủ tàu đã gửi hồ sơ, thủ tục vay vốn đến các ngân hàng được chỉ định cho vay đóng mới tàu.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với các địa phương ven biển tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách phát triển thủy sản theo tinh thần Nghị định 67 của Chính phủ theo nguyên tắc bảo đảm hiệu quả; đồng thời phối hợp với các đơn vị thiết kế mẫu tàu, các công ty đóng tàu giới thiệu mẫu thiết kế tàu cá, giá tàu từng loại và tư vấn cho ngư dân có nhu cầu biết để lựa chọn và quyết định chọn mẫu đóng tàu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị NHNN - Chi nhánh Tiền Giang thông báo cho 5 ngân hàng thương mại được chỉ định tham gia chương trình tín dụng cho vay đóng mới tàu khai thác và tàu dịch vụ thủy sản làm việc với các địa phương ven biển và ngư dân; đồng thời tiếp tục hướng dẫn ngư dân hoàn tất các thủ tục cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân tiếp cận và vay vốn các tổ chức tín dụng đóng mới tàu công suất lớn để có đủ điều kiện bám biển khai thác thủy sản hiệu quả hơn…

Thế Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 176
  • Khách viếng thăm: 171
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 80604
  • Tháng hiện tại: 2362261
  • Tổng lượt truy cập: 48736388