Khẳng định thế đứng và tăng độ phủ hàng Việt

Đăng lúc: Thứ hai - 15/07/2013 16:42
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) lần đầu tiên đến Tiền Giang thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm hàng đêm. Điều này cho thấy sự vượt trội so với các Hội chợ trước đây; đồng thời thể hiện sự ưu ái của người tiêu dùng dành cho hàng Việt chất lượng cao.  
Hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm.

Hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm.

Với chủ đề xuyên suốt “Phát triển vững chắc mạng lưới phân phối và đẩy mạnh truyền thông cho hàng Việt”, Hội chợ HVNCLC - Tiền Giang năm 2013 đã thu hút 350 gian hàng của 120 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng trong cả nước bình chọn.

Các doanh nghiệp tiêu biểu mang đến Hội chợ nhiều loại hàng hóa thiết yếu như: Kim khí điện máy, hàng gia dụng, hàng tiêu dùng, bánh kẹo, quần áo, nước giải khát, văn phòng phẩm, dược phẩm, thực phẩm. Nhiều doanh nghiệp còn tranh thủ cơ hội tiếp thị và bán sản phẩm mới, độc đáo như: Dược Hậu Giang, Casumina, nhôm Kim Hằng, Vinamilk, Vissan, Mỹ Hảo...

Riêng tỉnh Tiền Giang có 14 đơn vị doanh nghiệp tham gia Hội chợ với 24 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm như: Bún khô, bánh hỏi khô ăn liền của Công ty TNHH sản xuất chế biến bánh tráng xuất khẩu Thuận Phong; các loại bánh của  Công ty TNHH Khiết Minh; cà phê Nguyên Lộc...

Theo một số doanh nghiệp tham gia Hội chợ HVNCLC - Tiền Giang năm 2013, Hội chợ lần này có sự thay đổi đáng kể trong quảng bá sản phẩm, thương hiệu từ việc đầu tư bày trí gian hàng, đội ngũ nhân viên phục vụ, bao bì sản phẩm… để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Chị Hồng, phụ trách gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm bánh của Công ty TNHH Khiết Minh cho biết, sự hoành tráng và quy mô của Hội chợ đã truyền nguồn cảm hứng cho doanh nghiệp địa phương tham gia. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, mẫu mã và uy tín của thương hiệu trong nhiều năm qua trên thị trường, các loại bánh của Khiết Minh đã thật sự gây được sự chú ý của khách hàng đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ trong những ngày qua.

Công ty TNHH sản xuất chế biến bánh tráng xuất khẩu Thuận Phong mang đến hội chợ nhiều loại sản phẩm, trong đó có hai loại sản phẩm mới là bún khô và bánh hỏi khô ăn liền đã tạo được ấn tượng nơi người tiêu dùng. Công ty mong muốn qua Hội chợ sẽ mở rộng kênh phân phối từ xuất khẩu cho đến thị trường nội địa.

Riêng tại gian hàng của Công ty TNHH Liêu Thanh chuyên sản xuất trang phục đồ ngủ, đồ lót nam, nữ luôn đông kín người tham quan và mua sắm hàng đêm. Chị Tô Hoa Hồng Điệp cho biết, Hội chợ đã tạo điều kiện cho công ty tiêu thụ sản phẩm và mở rộng kênh phân phối. Qua doanh thu trong những ngày hội chợ diễn ra cho thấy, các sản phẩm của Liêu Thanh rất được người tiêu dùng tin dùng. Đó là những tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước, trong đó có Công ty TNHH Liêu Thanh; đồng thời cũng là động lực để thúc đẩy doanh nghiệp càng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng ngày càng cao thị hiếu của người tiêu dùng.

Còn đại diện gian hàng nước mắm của Công ty Cổ phần thủy sản 584 Nha Trang cho biết, công ty mang đến hội chợ 12 dòng sản phẩm các loại. Trong đó, có 2 dòng sản phẩm đặc trưng là nước mắm Biển Bạc và Thiên Nga. Dù có mặt trên thị trường từ nhiều năm qua nhưng do hương vị chưa phù hợp với khẩu vị nên sản phẩm của công ty còn khá xa lạ với người dân Đồng bằng sông Cửu Long. Tham gia Hội chợ HVNCLC một mặt quảng bá sản phẩm, một mặt nghiên cứu chế biến dòng sản phẩm phù hợp với người dân nơi đây; đồng thời tìm kiếm đại lý phân phối hàng cho sản phẩm của Công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang tại thị trường đầy tiềm năng này.

Khách hàng tham quan mua sắm tại hội chợ.
Khách hàng tham quan mua sắm tại hội chợ.

Theo nhiều doanh nghiệp đã từng tham gia Hội chợ HVNCLC thì hoạt động Hội chợ HVNCLC hàng năm cũng như lần này đã mang lại giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Ngoài hoạt động bán hàng, giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia tìm hiểu thị trường, tăng cường quảng bá hình ảnh và mở rộng mạng lưới phân phối, cung cấp thông tin thị trường; đồng thời tăng cường kết nối trực tiếp doanh nghiệp với các chợ truyền thống, mạng lưới đại lý tại các địa phương…

Tại Hội chợ HVNCLC - Tiền Giang năm 2013, còn diễn ra hoạt động triển lãm các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các đơn vị, doanh nghiệp tại “Ngôi nhà chung” khá thu hút người tiêu dùng. Đây không chỉ là nơi trưng bày và quảng bá sản phẩm tiêu biểu của các đơn vị, doanh nghiệp mà còn là điểm gặp gỡ kết nối cung - cầu trên thị trường.

Tại “Ngôi nhà chung” này các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm mới, sản phẩm xuất khẩu. Ngoài ra, “Ngôi nhà chung” còn có không gian trưng bày đặc sản địa phương, phần lớn là thương hiệu được phân phối rộng rãi tại các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống… tạo cơ hội tốt để các nhà sản xuất, phân phối học hỏi kinh nghiệm trong việc sắp xếp trưng bày, giới thiệu và tiếp thị cho sản phẩm.

Ngoài ra, Hội chợ HVNCLC - Tiền Giang năm 2013 còn có các hoạt động phong phú hướng đến người tiêu dùng và quảng bá thương hiệu Việt như: Dùng thử sản phẩm miễn phí của các doanh nghiệp; chương trình rút thăm tặng quà dành cho khách hàng tham quan, kết nối doanh nghiệp… Với nhiều hoạt động ý nghĩa, ấn tượng, thu hút sự tham quan, mua sắm của đông đảo của người tiêu dùng.

Thực tế từ Hội chợ cho thấy thật sự là những ngày hội kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều này cũng được xác định qua phát biểu khai mạc Hội chợ HVNCLC - Tiền Giang năm 2013 của bà Vũ Kim Hạnh, Chủ nhiệm Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao:

Doanh nghiệp hiện đang rất khó khăn, sức mua giảm, tiêu thụ hàng hóa yếu, hàng tồn kho giải quyết chậm; các yếu tố đầu vào đều tăng trong khi thu nhập người tiêu dùng ngày càng eo hẹp, dè sẻn chi tiêu, mua sắm hàng hóa; bên cạnh đó, vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan. Đó là những áp lực lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Vì vậy Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao kiên trì với mỗi tháng hai chuyến đưa hàng Việt về tận vùng sâu, vùng xa và tổ chức mỗi tháng một kỳ Hội chợ HVNCLC qua các trung tâm tiêu dùng lớn trên cả nước, lần này thì đến Tiền Giang. Qua đó, cho thấy sự nỗ lực của từng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu, tiếp thị và phát triển thị trường nhằm khẳng định thế đứng và tăng độ phủ hàng Việt.

Phương Nghi
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 374
  • Khách viếng thăm: 373
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1858
  • Tháng hiện tại: 1750758
  • Tổng lượt truy cập: 48124885