Đầu tư 29 tỷ đồng cho các mô hình sản xuất rau, quả an toàn

Đăng lúc: Thứ ba - 10/12/2013 08:22
Trong khuôn khổ dự án "Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học" (Qseap) vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á, tỉnh đã đầu tư 29 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng cho vùng sản xuất rau, quả an toàn theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap.
Thu hoạch rau má tại xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành. Ành: Vân Anh
Thu hoạch rau má tại xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành. Ành: Vân Anh

Từ nay đến cuối năm 2014, tỉnh triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng gồm: Hệ thống đường giao thông, điện, nước ngầm, hố thu gom rác thải thuốc bảo vệ thực vật, khu sơ chế, nạo vét kinh thuỷ lợi nội đồng,... cho 3 mô hình sản xuất rau và thanh long an toàn ở các huyện Châu Thành, Chợ Gạo và TX. Gò Công, trên diện tích 120 ha.

Trong số này, có 2 mô hình trồng rau an toàn ở các xã Thân Cửu Nghĩa, Long Hòa và Long Thuận (TX. Gò Công) trên diện tích 90 ha và 1 mô hình trồng thanh long an toàn ở xã Mỹ Tịnh An (huyện Chợ Gạo) trên diện tích 30 ha. Các mô hình trên thu hút 510 hộ nông dân trong vùng dự án tham gia.

Sau khi được đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, đến năm 2015, các mô hình sản xuất rau và thanh long an toàn sẽ cung cấp ổn định cho thị trường 480 tấn thanh long an toàn/năm và 1.500 tấn sản phẩm rau an toàn/năm.

Tiền Giang có sản lượng trên 535 ngàn tấn rau và trên 800 ngàn tấn quả/năm, là tỉnh có tốc độ phát triển diện tích rau, cây ăn quả nhanh và nhiều nhất so với các tỉnh trong vùng và cả nước. Tuy nhiên, sản xuất rau quả còn hạn chế về chất lượng, an toàn; hệ thống chế biến, tiêu thụ, cơ sở hạ tầng còn yếu kém, trong khi nhu cầu của thị trường về sản phẩm có chất lượng - an toàn ngày càng tăng cao. Dự án nêu trên nhằm giúp tỉnh nâng cao sức cạnh tranh cho rau quả tỉnh nhà.


(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 206
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 60872
  • Tháng hiện tại: 2429297
  • Tổng lượt truy cập: 48803424