Công ty Duhal: Đẩy mạnh xuất khẩu, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/03/2015 08:01
Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh, Công ty cổ phần Công nghiệp và Thiết bị chiếu sáng Duhal (gọi tắt là Công ty Duhal), đóng tại Cụm công nghiệp Trung An, là một trong những đơn vị hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế và được ngành Thuế tuyên dương nhiều năm liền. Nếu như năm 2012 Công ty Duhal nộp ngân sách Nhà nước 630 triệu đồng, sang năm 2013 là 2 tỷ đồng và năm 2014 là 1,2 tỷ đồng.
Dây chuyền sản xuất Chip LED của Công ty Duhal. Ảnh: Phương Anh
Dây chuyền sản xuất Chip LED của Công ty Duhal. Ảnh: Phương Anh

Công ty Duhal còn được biết đến là đơn vị đầu tiên của cả nước sản xuất và xuất khẩu Chip đèn LED (Chip LED). Công ty bắt đầu sản xuất Chip LED từ năm 2012. Năm 2014, công ty tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh giai đoạn 2 dây chuyền sản xuất Led, với vốn đầu tư bổ sung 1 triệu USD và dự kiến trong năm 2015 công ty sẽ đầu tư thêm một số hạng mục còn lại.

Nhờ việc đầu tư hoàn chỉnh 4 dây chuyền sản xuất tự động và bán tự động cho sản xuất đèn LED trong năm 2014 nên sản lượng sản phẩm của công ty đã tăng gần gấp đôi. Nhờ vậy, trong năm 2014 công ty tập trung xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và Malaysia, giá trị xuất khẩu đạt 500.000 USD; doanh thu tiêu thụ sản phẩm trong nước cũng đạt 200 tỷ đồng.

Công ty Duhal có lợi thế là vừa sản xuất đèn LED vừa sản xuất con Chip nhằm phục vụ cho sản phẩm của công ty và xuất khẩu. Ông Đỗ Lâm, Tổng Giám đốc Công ty Duhal cho biết, công ty cũng vừa ký nguyên tắc với 2 tập đoàn kinh doanh của Nhật Bản để xuất khẩu đèn LED.

Dự kiến tháng 6 những lô hàng đầu tiên sẽ được giao cho đối tác, tổng trị giá của hợp đồng này là 500.000 USD. Bên cạnh các thị trường xuất khẩu truyền thống, công ty cũng đang thương thảo với một số thị trường mới, đặc biệt là thị trường Indonesia.

Ở thị trường trong nước, công ty cũng có chỗ đứng đối với các dự án đầu tư lớn; đồng thời công ty cũng đang triển khai kinh doanh các điểm dân dụng. Song song đó, trong năm 2015 công ty tiếp tục đầu tư mở rộng mặt bằng xưởng nhằm tăng công đoạn lắp ráp sản phẩm.

Việc đầu tư dây chuyền sản xuất Chip LED trong những năm gần đây đã giúp Công ty Duhal chủ động về nguyên vật liệu, giảm giá thành sản phẩm để sẵn sàng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, nhất là đối với sản phẩm của Trung Quốc.

Điều này cũng giúp cho các doanh nghiệp sản xuất đèn LED trong nước dễ dàng tiếp cận với nguồn Chip LED nhằm mạnh dạn thúc đẩy sản xuất, tạo nên thị trường LED Việt. Đồng thời, Chip LED đã giúp nâng cao uy tín của công ty trong lĩnh vực chiếu sáng trên thị trường, tiếp bước cho dòng sản phẩm truyền thống trước đây.

“Do đây là sản phẩm mới, vốn đầu tư dây chuyền sản xuất lớn và thị trường tiêu thụ chưa nắm chắc được nên các đơn vị cùng ngành chưa thể một sớm một chiều tham gia sản xuất. Đồng thời, những năm gần đây do kinh tế khó khăn, đa số doanh nghiệp co cụm, gom gọn lại ít có doanh nghiệp nào dám đầu tư vào lĩnh vực tương đối mạo hiểm. Bởi chi phí đầu tư để sản xuất Chip LED tương đối lớn. Để vận hành và sản xuất Chip LED, công ty phải thuê chuyên gia ở Hồng Kông để đào tạo cho người lao động trong một thời gian tương đối dài” - ông Đỗ Lâm cho biết.

Hiện tại, đối với các loại đèn truyền thống công ty đang xuất sang Nhật, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan… và chuẩn bị xuất sang thị trường Mỹ, Indonesia. Tuy nhiên, sản phẩm của công ty hiện vẫn được tiêu thụ trong nước nhiều hơn nhờ vào hệ thống các nhà phân phối rải khắp từ Bắc vào Nam.

Công ty hiện cung ứng gần như toàn bộ các loại đèn chiếu sáng trên thị trường, gồm: Đèn dân dụng, văn phòng, sân vườn, đèn đường, sân thi đấu… và đang tập trung sản xuất các loại sản phẩm thay thế các loại đèn truyền thống, nên cứ 2 - 3 ngày sẽ có dòng sản phẩm mới ra đời. Theo lãnh đạo Công ty Duhal, trong chiến lược phát triển, cơ cấu sản phẩm xuất khẩu và tiêu thụ nội địa có thể xấp xỉ 50 - 50…

THẾ ANH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 292
  • Khách viếng thăm: 287
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 33851
  • Tháng hiện tại: 2198511
  • Tổng lượt truy cập: 46165744