Cơ sở Đông Nam Dược Trung An: Hoạt động kinh doanh hiệu quả

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/04/2015 05:16
Vượt qua những khó khăn, thách thức và sự biến động của nền kinh tế, 25 năm xuất hiện trên thị trường, thương hiệu Đông Nam Dược Trung An đã và đang khẳng định được uy tín đối với người bệnh và giới chuyên môn.

Nhiều sản phẩm của cơ sở đã trở thành thương hiệu được người dân trong và ngoài tỉnh tin dùng. Cơ sở cũng đã nhận được Huy chương Vì sức khỏe nhân dân, Cờ thi đua xuất sắc, nhiều Bằng khen của bộ, ngành, địa phương…

HJH
Phòng bao viên hoàn cứng của cơ sở Đông Nam Dược Trung An trong giờ sản xuất.

Cơ sở Đông Nam Dược Trung An chuyên sản xuất và kinh doanh thuốc từ dược liệu, được thành lập từ năm 1990 với nhiều khó khăn của buổi đầu thành lập. Nhưng với quyết tâm tạo ra sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng và được giới chuyên môn công nhận, cơ sở đã khắc phục mọi khó khăn, nhất là từ năm 1994 khi được Bộ Y tế thẩm định và cấp phép cho đơn vị sản xuất lưu hành trong nước 15 mặt hàng chủ yếu, cơ sở đã mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ việc sản xuất kinh doanh

Tọa lạc trên diện tích 4.000 m2, cơ sở Đông Nam Dược Trung An được xây dựng kiên cố với 3 khu riêng biệt gồm: Khu sơ chế, chế biến dược liệu; khu chiết suất thuốc cao lỏng và khu sản xuất thuốc viên hoàn cứng.

Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao cũng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở đã đầu tư trang thiết bị sản xuất mang tính hiện đại, loại bỏ dần các thiết bị cũ, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường thiết bị cho phòng kiểm nghiệm chất lượng tại cơ sở, tự kiểm tra, kiểm nghiệm từ giai đoạn đầu cho đến giai đoạn cuối cùng của sản phẩm.

Qua 25 năm không ngừng xây dựng và phát triển, từ một đơn vị kinh doanh nhỏ với tổng số vốn ban đầu 150 triệu đồng, đến nay tổng vốn đầu tư đã tăng lên 8 tỷ đồng, doanh thu bình quân 230 triệu đồng/tháng, có thương hiệu và uy tín trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Nhiều sản phẩm của đơn vị được người dân tin dùng…

Hiện nay, cơ sở sản xuất 15 mặt hàng được Bộ Y tế cho phép như: Tiêu độc hoàn, tê thấp phong hoàn, Actiso hoàn, tê thấp thủy, tiêu độc thủy… lưu hành rộng rãi trên cả nước. Bình quân dược liệu tiêu thụ khoảng 12 tấn/năm, trong đó 90% là thuốc Nam được trồng trong nước.

Ông Nguyễn Văn Diệp, chủ cơ sở Đông Nam Dược Trung An cho biết: “Ngày đầu mới thành lập máy móc thiết bị chưa có nhiều nên chủ yếu làm thủ công, do đó cơ sở có khoảng 37 công nhân lao động.

GHH
Dán nhãn sản phẩm của cơ sở Đông Nam Dược Trung An.

Những năm gần đây, cơ sở tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến trong việc chế biến, bảo quản dược liệu và sản xuất thuốc Đông y, thuốc từ dược liệu để có những sản phẩm thương mại; đầu tư thêm nhiều thiết bị máy móc hiện đại phục vụ các dây chuyền sản xuất thuốc, vì vậy số công nhân lao động giảm nhưng hiệu quả và chất lượng sản phẩm được nâng cao. Bên cạnh đó cơ sở còn thường xuyên rèn luyện đạo đức, tác phong của người thầy thuốc.

Với tiêu chí kinh doanh sản phẩm ra đời phải đạt 3 yếu tố quan trọng là “chất lượng, bao bì và giá cả” (chất lượng tốt, bao bì đẹp, giá cả hợp lý), cơ sở luôn chú trọng nguồn nguyên dược liệu ổn định, an toàn.

Theo cơ sở Đông Nam Dược Trung An, điều kiện tự nhiên tại Tiền Giang nói riêng và Việt Nam nói chung rất thuận lợi cho phát triển đa dạng các loại dược liệu, phát triển, nuôi trồng và chế biến cây dược liệu không những tăng doanh thu, cải thiện đời sống của bà con địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động thường xuyên và lao động thời vụ mà còn bảo đảm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm từ thảo dược tự nhiên có hiệu quả, tiện dụng và an toàn trong phòng và chữa bệnh.

Vì vậy, hiện nay cơ sở Đông Nam Dược Trung An đã thực hiện chủ trương nuôi trồng cây con làm thuốc. Phát động nuôi trồng dược liệu trong nhân dân, thu gom dược liệu tận nơi, để phục vụ cho sản xuất, sản lượng dược liệu tiêu thụ khoảng 15 tấn/năm, bảo đảm nguồn dược liệu sử dụng lâu dài và chất lượng trong sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Diệp cho biết: “Cơ sở Đông Nam Dược Trung An luôn đưa tiêu chí “chất lượng thuốc” lên hàng đầu, luôn cải tiến thiết bị sản xuất, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ khoa học - kỹ thuật và không ngừng sáng tạo trong lao động sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Vì vậy nhiều sản phẩm của cơ sở đã đạt nhiều danh hiệu (DH) cao quý như: Huy chương Vàng (HCV) và DH “Dược phẩm an toàn” của thuốc Tiêu độc hoàn; HCV và DH “Dược phẩm an toàn” của thuốc Cao lạc tiên; HCV và DH “Dược phẩm an toàn” của thuốc Tê thấp phong hoàn…

Phấn đấu thời gian tới, phát triển các sản phẩm chất lượng cao, có mặt trong mọi gia đình Việt Nam, được người dân Việt Nam tin tưởng và tự hào khi sử dụng, xứng đáng với sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng.

Được biết, cơ sở Đông Nam Dược Trung An luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Ngoài ra, cơ sở còn thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội như: Thường xuyên khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; đóng góp xây dựng nhà đại đoàn kết; thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ…

Cơ sở đã nhận nhiều danh hiệu cao quý của bộ, ngành Trung ương và địa phương như: Huy chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế; Cờ thi đua của Trung ương Hội Đông y Việt Nam; Bằng khen của Bộ Tài chính… Tin rằng trong tương lai đơn vị sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 412
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 61949
  • Tháng hiện tại: 1927728
  • Tổng lượt truy cập: 48301855