Cai Lậy: Tập trung chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết

Đăng lúc: Thứ tư - 15/01/2014 09:03
Thời điểm này, các hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cai Lậy đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Ban quản lý các chợ cũng tăng cường công tác kiểm tra, bố trí các gian hàng, tạo điều kiện cho người dân mua sắm Tết thuận lợi, an toàn với giá cả hợp lý, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, sốt giá dịp cuối năm.
Người dân đã bắt đầu mua sắm Tết tại chợ Cai Lậy trong những ngày đầu tháng Chạp.
Người dân đã bắt đầu mua sắm Tết tại chợ Cai Lậy trong những ngày đầu tháng Chạp.

Tại chợ Cai Lậy, trong những ngày đầu tháng Chạp, tiểu thương đã hoàn tất khâu dự trữ hàng hóa phục vụ thị trường Tết. Là trung tâm bán lẻ và phân phối cho các cửa hàng, các chợ xã trên địa bàn huyện, chợ Cai Lậy hiện có trên 500 tiểu thương đăng ký kinh doanh với 2 khu vực chính: chợ hàng hóa tiêu dùng và chợ thực phẩm.

Từ cuối tháng 11 âm lịch, lượng hàng bán ra tại chợ Cai Lậy đã bắt đầu tăng so với ngày thường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu dùng trong ngày Tết như thực phẩm khô, nước giải khát, bánh, mứt kẹo, đồ trang trí, quần áo may sẵn... Qua khảo sát, 95% hàng hóa được bày bán là hàng Việt Nam, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, với các sản phẩm bánh, mứt, kẹo truyền thống, hàng Việt Nam chiếm ưu thế.

Như mọi năm, để đảm bảo việc mua bán ở khu vực chợ trong những ngày giáp Tết, Ban Quản lý chợ Cai Lậy đã có kế hoạch bố trí các ngành hàng một cách hợp lý; phối hợp thực hiện công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát giết mổ đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến; kiểm tra hàng gian, hàng giả và việc niêm yết giá nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, các ngành hàng phát sinh sẽ được bố trí khu vực bày bán xung quanh khuôn viên chợ Cai Lậy, gồm 68 lô kinh doanh hoa kiểng và 22 lô dưa hấu.

Tết này, cửa hàng Bách hóa Cai Lậy (thuộc Hợp tác xã phường 1, TP. Mỹ Tho) sẽ tiếp tục triển khai Chương trình bán hàng bình ổn giá, với các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt… Hiện tại, cửa hàng đã chuẩn bị lượng hàng khá phong phú để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong những ngày giáp Tết.

Các tiểu thương và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cai Lậy đã sẵn sàng chuẩn bị hàng hóa cho thị trường Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 với mục tiêu phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, tiết kiệm của người dân.

Quế Ngân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 409
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 103027
  • Tháng hiện tại: 1851927
  • Tổng lượt truy cập: 48226054