Các doanh nghiệp đã sản xuất ổn định trở lại

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/05/2014 09:49
Trong những ngày qua, lo ngại trước tình hình quá khích của kẻ xấu ở một số địa phương khác trong việc phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tại Tiền Giang đã có một số doanh nghiệp chủ động cho công nhân nghỉ việc.

Qua việc liên tục gặp gỡ, động viên doanh nghiệp, người lao động của lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và Liên đoàn Lao động tỉnh, sáng 20-5, tình hình sản xuất ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ổn định trở lại. Đặc biệt là các doanh nghiệp đã cho công nhân nghỉ việc trong những ngày qua, thì nay cũng đã mở cửa hoạt động trở lại và công nhân đi làm việc bình thường, đảm bảo tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời động viên của các tổ chức Công đoàn và lãnh đạo tỉnh, công nhân Công ty TNHH Hansae Việt Nam đã an tâm làm việc trong suốt những ngày qua.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời động viên của các tổ chức Công đoàn và lãnh đạo tỉnh, công nhân Công ty TNHH Hansae Việt Nam đã an tâm làm việc trong suốt những ngày qua.

Tại Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành), tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã đi vào hoạt động ổn định. Công nhân đã trở lại làm việc, lao động sản xuất bình thường.

Bà Mao Lợi Hồng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TONGWEI Việt Nam (vốn đầu tư của Trung Quốc), chuyên sản xuất thức ăn gia súc cho biết, bất chấp tình hình công nhân ở nhiều nơi, nhiều công ty, doanh nghiệp có diễn biến phức tạp nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trong những ngày qua và cho đến nay vẫn diễn ra ổn định, công nhân vẫn làm việc bình thường mà không phải nghỉ.

Kết quả đó là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang trong việc đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định trong những ngày vừa qua.

Trong sáng 20-5, tại Công ty TNHH Hansea Việt Nam (100% vốn đầu tư Hàn Quốc) chuyên gia công hàng may mặc xuất khẩu, công nhân lao động đang hăng hái tham gia sản xuất. Nhiều công nhân đang tham gia sản xuất tại công ty cho biết, mặc dù ở nhiều nơi, tình hình công nhân, lao động có phần căng thẳng nhưng ở công ty, công nhân luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo các cấp, các ngành của tỉnh Tiền Giang, nhất là sự tuyên truyền, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn cấp trên, công đoàn cơ sở công ty nên công nhân của công ty luôn an tâm làm việc, cùng với công ty duy trì hoạt động sản xuất ổn định trong những ngày qua.

Chị Phan Thị Thùy Liên, công nhân Công ty TNHH Hansea Việt Nam cho biết: “Tôi rất mừng trong những ngày qua và cho đến nay, công ty vẫn duy trì hoạt động bình thường để công nhân có việc làm, thu nhập ổn định. Hiện công nhân đang phối hợp với công ty để tăng ca, đảm bảo tiến độ xuất hàng”.

Đến sáng 20-5, tất cả các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước) đều đã mở cửa hoạt động trở lại và công nhân đi làm bình thường. Được biết, ngay trong ngày chủ nhật (ngày 18-5), theo thông lệ là ngày nghỉ, nhưng một số công ty ở Khu công nghiệp Long Giang vẫn cho công nhân, lao động làm việc bình thường.

Theo lãnh đạo các doanh nghiệp, vấn đề đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn được các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện tốt nên doanh nghiệp cũng như công nhân, lao động rất an tâm trong sản xuất và làm việc.

Điển hình, Công ty TNHH Gia công đồng Hải Lượng (100% vốn đầu tư Trung Quốc) chuyên sản xuất ống đồng phục vụ sản xuất công nghiệp chỉ cho công nhân nghỉ 1 ngày (ngày 14-5) và ngày 15-5 thì công ty cho công nhân đi làm việc trở lại bình thường cho đến nay. Sáng 20-5, tất cả khoảng 600 công nhân của công ty đã trở lại xưởng làm việc với tinh thần lao động hăng say của những ngày đầu tuần.

Ông Dương Lâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gia công đồng Hải Lượng cho biết: “Trong thời gian qua, công ty đã nhận được sự hỗ trợ với tinh thần đầy trách nhiệm từ các sở, ban, ngành chức năng, nhất là lực lượng công an của tỉnh và huyện Tân Phước trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng cho các chuyên gia Trung Quốc cũng như sự an toàn cho người lao động đang làm việc tại đây;

Đồng thời, để động viên các chuyên gia Trung Quốc cũng như lực lượng công nhân an tâm lao động, công ty đã thành lập đội tự vệ hơn 50 người có nhiệm vụ bảo vệ tài sản công ty và các chuyên gia Trung Quốc khi có tình huống xấu xảy ra. Nhờ triển khai tốt các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự nên công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất ổn định trong suốt những ngày qua”.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tất cả các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trong những ngày qua, tỉnh đã thành lập các tổ chuyên trách và lực lượng an ninh bố trí tại tất cả các đơn vị, hoạt động 24/24 để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho doanh nghiệp hoạt động, bảo vệ tài sản doanh nghiệp và an toàn tính mạng của các chuyên gia nước ngoài cũng như người lao động đang làm việc trên địa bàn tỉnh.

Cho đến thời điểm này, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, kể cả các doanh nghiệp từng cho công nhân nghỉ việc cũng đã hoạt động ổn định trở lại.

Phương Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 428
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 68595
  • Tháng hiện tại: 1817495
  • Tổng lượt truy cập: 48191622