Bổ sung nguồn thu để xây dựng giao thông nông thôn

Đăng lúc: Thứ ba - 03/06/2014 15:54
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 56/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 18/2012/NĐ-CP ngày 13-3-2012 về sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ.

Theo đó, Nghị định 56/2014/NĐ-CP điều chỉnh nguyên tắc phân chia nguồn thu phí Quỹ bảo trì đường bộ theo hướng: Phí sử dụng đường bộ thu được đối với mô tô được nộp vào ngân sách địa phương để đầu tư đường giao thông nông thôn theo Chương trình xây dựng nông thôn mới và bổ sung vào Quỹ địa phương. Trước đó, theo Nghị định 18/2012/NĐ-CP thì phí bảo trì đường bộ thu được đối với mô tô tại địa phương nào bổ sung vào quỹ của địa phương đó.

Một phần nguồn thu Quỹ bảo trì đường bộ từ môtô tại các địa phương sẽ được đầu tư cho xây dựng giao thông nông thôn.
Một phần nguồn thu Quỹ bảo trì đường bộ từ mô tô tại các địa phương sẽ được đầu tư cho xây dựng giao thông nông thôn.

Nghị định nêu rõ, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương trong từng thời kỳ, UBND cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định dành toàn bộ hoặc tỷ lệ phân chia nguồn phí thu được đối với mô tô giữa phần nộp vào ngân sách địa phương để cấp chi cho UBND cấp xã đầu tư đường giao thông nông thôn theo Chương trình xây dựng nông thôn mới và phần bổ sung quỹ địa phương.

Việc xác định tỷ lệ phân chia phải cân đối giữa nhu cầu đầu tư đường giao thông nông thôn theo Chương trình xây dựng nông thôn mới và yêu cầu về quản lý bảo trì hệ thống đường địa phương; phù hợp với tính hình thu chi ngân sách địa phương và đảm bảo sử dụng nguồn kinh phí đúng quy định, hiệu quả.

Nghị định 56/2014/NĐ-CP cũng xác định lại nguồn hình thành Quỹ bảo trì đường bộ theo hướng loại bỏ nguồn thu hình thành từ ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm và các nguồn thu liên quan đến sử dụng đường bộ khác.

Cụ thể, Phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm:

Phí sử dụng đường bộ đối với xe ô tô, máy kéo; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự (ô tô);

Phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự (mô tô) sau khi đã trừ đi phần nộp vào ngân sách địa phương để UBND cấp xã đầu tư đường giao thông nông thôn theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Vân Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 136
  • Hôm nay: 13456
  • Tháng hiện tại: 2246006
  • Tổng lượt truy cập: 46213239