Anh Nguyễn Văn Mộc: Bám ruộng rẫy để làm giàu

Đăng lúc: Thứ hai - 13/10/2014 08:56
Anh Nguyễn Văn Mộc (sáu Dũng), ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây (huyện Châu Thành) được tiếng khen là nông dân cần cù lao động, chí thú làm ăn, kinh tế gia đình khá giả, có của ăn của để.
 

Khi mới lập gia đình, anh được bên vợ cho 2.400 m2 đất sản xuất. Lúc đầu trồng lúa nhưng do thu nhập thấp nên anh chuyển sang trồng cây màu. Nhờ “có tay” trồng màu, nên anh mạnh dạn thuê 1,5 ha đất, mỗi năm trồng 4 vụ màu, chủ yếu là dưa leo và khổ qua. Nhờ được chăm sóc tốt nên các vụ rau màu đều cho năng suất cao và bán có giá.

Mới đây, anh trồng 7 công bí hồ lô bán được giá từ 5 - 8 ngàn đồng/ kg, thu khoảng 100 triệu đồng. Kế đến là 2 công đất trồng khổ qua, bán được giá từ 7 - 8 ngàn đồng/kg, thu 35 triệu đồng. Anh cho biết, sau khi trừ chi phí sản xuất, tiền thuê đất, bình quân hàng năm anh thu lãi trên 150 triệu đồng.

Khi được hỏi về bí quyết trồng màu đạt năng suất cao, anh Mộc vui vẻ cho biết, đó là ngoài việc sử dụng phân hóa học, anh còn bón nhiều phân hữu cơ cho cây màu làm cho đất tơi xốp và giúp cho cây phát triển tốt, thời gian cho trái kéo dài, ăn lâu bền hơn.

Đã vất vả lao động ngoài đồng, nhưng anh còn đầu tư 200 triệu đồng để nuôi bò sữa, hiện trong chuồng có 6 con bò lớn, nhỏ. Từ chỗ nghèo khó nhưng nhờ quyết bám với ruộng rẫy và chăn nuôi nên giờ đây anh Mộc đã tạo dựng được cuộc sống gia đình sung túc, nhà cửa khang trang, tiện nghi đầy đủ. Điều vinh dự lớn là năm 2013 anh được công nhận danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Ánh Vân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 396
  • Khách viếng thăm: 389
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 32690
  • Tháng hiện tại: 1898469
  • Tổng lượt truy cập: 48272596