70 nông dân TP. Mỹ Tho học tập kinh nghiệm trồng bưởi da xanh

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/09/2014 08:55
Sáng 11-9, Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho tổ chức cho 70 nông dân ở các tổ hợp tác thuộc xã Tân Mỹ Chánh, xã Mỹ Phong và các câu lạc bộ, tổ hợp tác trồng bưởi da xanh theo mô hình VietGAP đi thực tế các mô hình trồng và thu mua bưởi da xanh ở tỉnh Bến Tre.
dd
Anh Đào Văn Minh chia sẻ một số kinh nghiệm trồng bưởi da xanh với đoàn.

Đoàn được anh Đào Văn Minh, chủ mô hình trồng bưởi da xanh đạt hiệu quả ở xã Quới Sơn (Châu Thành) và anh Nguyễn Văn Sốt (Tân Thanh Bình, Mỏ Cày) chia sẻ một số kinh nghiệm về kỹ thuật trồng, chăm sóc, cách phòng trừ các loại sâu bệnh hại chính trên cây bưởi, cụ thể như: đục thân, sâu vẽ bùa, rầy mềm, nhện đỏ, bệnh thối gốc chảy mủ….

Ngoài ra các chủ hộ còn chia sẻ cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm sao cho hiệu quả, cùng với việc sử dụng túi bao trái sao cho phù hợp mà không ảnh hưởng tới chất lượng trái.

Bên cạnh đó, đoàn ghé cơ sở thu mua bưởi da xanh Hương Miền Tây (Phước Mỹ Trung, Mỏ Cày). Được biết cơ sở Hương Miền Tây và 33 hộ sản xuất đã được đánh giá theo phương thức 2 và xác nhận phù hợp với yêu cầu của quy phạm đảm bảo chất lượng sản phẩm nông nghiệp tích hợp - GlobalGAP, đã phải tuân thủ nghiêm ngặt 231 điểm kiểm soát, chuẩn mực dành cho hệ thống quản lý chất lượng và các tiêu chuẩn về GlobalGAP.

Trong năm 2014, cơ sở Hương Miền Tây đẩy mạnh xuất khẩu sang Nga, Nhật, Trung Đông và một số nước châu Âu, đồng thời mở rộng thị trường ở TP. Hồ Chí Minh.

Tham quan qui trình đóng gói tại cơ sở Hương Miền Tây.
Tham quan quy trình đóng gói tại cơ sở Hương Miền Tây.

Anh Đàm Văn Hưng, chủ cơ sở Hương Miền Tây chia sẻ: “Thực trạng đầu ra chưa ổn định, tiêu thụ loại trái dưới 1,3 kg thấp, giá thành chịu sự chi phối của thương lái,… chính vì vậy con đường phát triển kinh tế bền vững cho người dân là làm đúng theo quy trình, tạo sản phẩm chất lượng cao và đồng đều để sản phẩm tiêu thụ mạnh hơn và điều quan trọng không phải lo lắng đầu ra của sản phẩm cũng như giá thành”.

Hiện nay tại Bến Tre, mô hình sản xuất bưởi da xanh đầu tiên của cả nước vừa nhận chứng nhận đạt chuẩn GlobalGAP (Global Good Agricultural Practices - Bộ tiêu chuẩn về nông trại được quốc tế công nhận dành cho việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt). Vì thế, chuyến tham quan này giúp cho 70 nông dân của TP. Mỹ Tho có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất để áp dụng và nhân rộng mô hình trồng bưởi da xanh trong thời gian tới.

Như Lam
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 233
  • Hôm nay: 75935
  • Tháng hiện tại: 2276224
  • Tổng lượt truy cập: 48650351