Tuổi trẻ Bình Ninh (Chợ Gạo): Đa dạng hóa các hoạt động làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/04/2014 15:32
Tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, đã từng bước đa dạng hóa các hoạt động học tập, nghiên cứu về tấm gương đạo đức và những lời dạy của Bác, gắn với từng việc làm cụ thể, thiết thực của mỗi chi đoàn.
Đoàn viên thanh niên xã Đoàn Bình Ninh quét dọn và thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ xã.
 
Xã Bình Ninh hiện có trên 300 đoàn viên đang tham gia sinh hoạt,. Anh Lê Văn Chất, Bí thư xã đoàn cho biết để mỗi đoàn viên, mỗi chi đoàn có những việc làm cụ thể “Học tập và làm theo Bác”, Ban Chấp hành xã đoàn đã đẩy mạnh các phong trào mang tính thiết thực như thực hành tiết kiệm, viết nhật ký hàng tuần làm theo Bác, đồng thời đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt định kỳ của từng chi đoàn thông qua các mẫu chuyện kể về Bác, sưu tầm các ca khúc, tài liệu về Bác…Từ những mô hình trên, căn cứ vào tình hình thực tế, các chi đoàn đã cụ thể hóa với các nội dung, hình thức phù hợp.

Trong năm 2013, tuổi trẻ xã Bình Ninh đã đăng ký đảm nhận và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt, xã đoàn còn thường xuyên tổ chức cho ĐVTN làm cỏ, quét dọn nghĩa trang, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân các ngày lễ lớn...

Ngoài ra, con đường Lê Thị Lệ Chi của xã mang tên “Con đường thanh niên”. Để con đường thêm sạch đẹp, khang trang, xã đoàn luôn có kế hoạch cụ thể hàng tháng để bảo vệ, tu sửa tuyến đường này.

Không dừng lại ở đó, xã đoàn còn xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế trong ĐVTN. Tiêu biểu đoàn viên Nguyễn Tấn Tài, trước đây đời sống kinh tế khó khăn. Được sự giúp đỡ của xã đoàn, anh Tài đã vay 5 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nghề nghiệp việc làm cho thanh niên để nuôi bò. Đến nay, bò của anh phát triển tốt, kinh tế đi vào ổn định, là điều kiện thuận lợi để anh tích cực hoạt động đoàn.

Xã đoàn còn phối hợp Hội Nông dân trong việc tập huấn hội thảo nông nghiệp, chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng gừng xen ca cao hay ca cao xen vườn dừa, phối hợp với các chi đoàn giao lưu văn nghệ, bóng đá.... Từ đó, giúp hoạt động của Đoàn Thanh niên ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, gắn liền với nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.

Anh Lê Văn Chất cho biết: “Từ khi triển khai học tập và làm theo theo Bác, tư tưởng từng đoàn viên thanh niên của xã có sự chuyển biến tích cực, nhiều đoàn viên đã chuyển từ nhận thức sang làm theo. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra những phương thức hoạt động, những mô hình mới để thu hút nhiều ĐVTN tham gia hoạt động, hạn chế những tệ nạn xã hội do thanh niên gây ra...”

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, những năm qua, ĐVTN xã Bình Ninh đã thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều năm liền xã đoàn được công nhận là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào thanh thiếu niên huyện Chợ Gạo.

Anh Võ Tấn Hùng, Phó Bí thư Huyện đoàn Chợ Gạo cho biết: “Xã đoàn Bình Ninh thời gian qua hoạt động rất hiệu quả, nhất là các hoạt động gắn với an sinh xã hội, gắn với lợi ích của bà con. Bên cạnh đó, xã đoàn còn có nhiều mô hình giúp nhau phát triển kinh tế hiệu quả như chăn nuôi bò, dê, trồng ớt…đáng để nhân rộng trong toàn huyện. Xã đoàn liên tục nhiều năm liền được tuyên dương tiêu biểu, điển hình trong việc học tập và làm theo Bác”.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN nâng cao ý thức, đạo đức, lối sống góp phần đưa phong trào ngày một đi lên. Nhiều năm liền, xã đoàn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Đây là tiền đề quan trọng để mỗi ĐVTN phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước xứng danh với lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Văn Minh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Bình Ninh, làm theo Bác

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 464
  • Khách viếng thăm: 458
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 55242
  • Tháng hiện tại: 2336899
  • Tổng lượt truy cập: 48711026