Thiếu tá Hồ Văn Lăng: Điển hình trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Đăng lúc: Thứ hai - 17/03/2014 15:15
Gần gũi, giản dị, nhiệt tình là tính cách dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Thiếu tá Hồ Văn Lăng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSĐT TP về MT), Công an (CA) huyện Cái Bè.

Vào ngành năm 1991, anh được phân công vào Đội hình sự, CA huyện Cái Bè. Hơn 16 năm làm công tác trinh sát thì cũng ngần ấy thời gian anh trải qua biết bao khó khăn, thử thách.

Với tinh thần trách nhiệm, lòng yêu ngành, mến nghề đã giúp anh quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2007, anh được chỉ huy tin tưởng bổ nhiệm Đội phó, rồi Đội trưởng Đội CSĐT TP về MT.

Phụ trách lĩnh vực công tác khó, nguy hiểm, anh phải thường xuyên tiếp xúc với các đối tượng bị nhiễm HIV/AIDS rất liều lĩnh, sẵn sàng chống trả khi bị bắt giữ. Nhưng khi đối diện với khó khăn, tinh thần quyết tâm bài trừ loại tội phạm và tệ nạn này càng cao nhằm góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Từ ý thức đó, anh tích cực nỗ lực, phấn đấu cùng tập thể Đội xây dựng kế hoạch công tác, đề ra biện pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Là chỉ huy Đội, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác; học tập, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy và vận dụng sáng tạo trong thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, linh hoạt trong xử lý, giải quyết các tình huống xảy ra; luôn nhắc nhở bản thân và cán bộ, chiến sĩ đơn vị phải có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thể hiện qua công việc hàng ngày, trước hết là chú trọng văn hóa giao tiếp, ứng xử đúng mực khi tiếp xúc, làm việc với các ngành và nhân dân; nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Với anh, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ là những việc lớn lao, mà ngay từ những việc nhỏ nhất. Cụ thể như: Trong công tác điều tra thì người chiến sĩ CA không bỏ lọt 1 chi tiết nào, dù là nhỏ nhất, mà phải làm từng bước một và điều tra một cách khách quan, công tâm.

Từ những suy nghĩ đó, và bằng sự khéo léo, linh hoạt, nhạy bén, 7 năm qua, Thiếu tá Hồ Văn Lăng đã cùng đồng đội khám phá thành công 20 vụ án, truy tố 31 đối tượng. Còn nhớ vụ mua bán trái phép chất ma túy do Nguyễn Thị Nhật Linh (SN 1981, ngụ khu 2, thị trấn Cái Bè) cùng đồng bọn thực hiện vào cuối năm 2012 đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng CA.

Linh là đối tượng xảo quyệt, tinh ranh, thường có những thủ đoạn qua mắt lực lượng CA rất tinh vi. Khi đi mua ma túy tại TP. Hồ Chí Minh, thị không bao giờ trở về địa phương ngay mà thuê nhà trọ để ở, tránh sự theo dõi. Sau đó mới liên lạc với đồng bọn để chúng đem ma túy bán lại cho người nghiện.

Qua 4 tháng tích cực theo dõi, thu thập chứng cứ, xác định ngày giao hàng của đối tượng, anh đã cùng đồng đội quyết định phá án. Đêm 5-9-2012, khi Linh vừa từ TP. Hồ Chí Minh về đến xã An Cư (huyện Cái Bè) thì bị bắt giữ cùng tang vật là 5,8662 gram ma túy tổng hợp (loại hàng đá) và một số vật dụng có liên quan.

Qua điều tra, lực lượng đã bắt giữ thêm 6 đối tượng có liên quan, truy tố 7 đối tượng. Anh chia sẻ: “Là chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh phòng, chống ma túy, ngoài việc am hiểu về pháp luật, còn phải sáng tạo, nhạy bén, mưu trí, dũng cảm, đặc biệt phải có bản lĩnh và đạo đức nghề nghiệp”. Từ quan niệm này, thời gian qua đã giúp anh luôn vững vàng trước mọi cám dỗ, không bắt oan hay bỏ lọt tội phạm; công tác điều tra luôn khách quan, đúng pháp luật.

Với kết quả đạt được, 3 năm qua Thiếu tá Hồ Văn Lăng đã được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; 2 năm liền được Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; 4 năm liền (2010 -2013) đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”.

Hồ Sương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 415
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 37359
  • Tháng hiện tại: 1903138
  • Tổng lượt truy cập: 48277265