Đảng bộ TP.Mỹ Tho: Học tập và làm theo Bác đã lan tỏa sâu rộng

Đăng lúc: Thứ hai - 17/02/2014 10:08
Trong năm qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, vận dụng có hiệu quả vào tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố.

Việc triển khai học tập các chuyên đề, căn cứ vào hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Mỹ Tho ban hành Kế hoạch 61-KH/TU ngày 26-3-2013 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Việc triển khai, quán triệt các chuyên đề trong năm 2013 có 87/87 cơ sở đảng triển khai thực hiện.

Ảnh: Vân Anh
Qua học tập và làm theo Bác, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên trong công việc thường ngày. Ảnh: Vân Anh

Qua tổ chức học tập, nghiên cứu, thảo luận, hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhận thức được mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng và những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong việc xây dựng chi - đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Việc xây dựng nội dung và thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ thành phố hàng năm đều có bổ sung các chuẩn mực đạo đức phù hợp, sát với thực tế của từng cơ quan, đơn vị.

Có thể kể như Đảng ủy xã Tân Mỹ Chánh chủ động xây dựng và ban hành các chuẩn mực rèn luyện đạo đức cho cán bộ, đảng viên với các tiêu chí “3 không, 3 chống, 3 đúng, 3 nên, 3 cần”; quy chế hoạt động của cơ quan, tiêu chí của Chi ủy và Ban vận động ấp với phương châm làm việc “Thân thiện với nhân dân” của cán bộ, công chức.

Còn đối với ngành Quân sự thành phố, trên cơ sở chuẩn mực chung trong lực lượng vũ trang Quân khu, chuẩn mực của cán bộ chủ trì các cấp, của cán bộ và đảng viên trong lực lượng vũ trang, Đảng ủy Quân sự thành phố còn xây dựng các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức đối với tập thể, cán bộ chủ trì và trong cán bộ, đảng viên để triển khai cho toàn đảng viên trong Đảng bộ thực hiện.

Việc tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, cơ quan, đơn vị được gắn với việc làm cụ thể trong quá trình công tác, sinh hoạt, học tập, rèn luyện và trong cuộc sống đời thường hàng ngày ở địa phương.

Chẳng hạn như gương mẫu đi đầu hưởng ứng thực hiện các chủ trương, nghị quyết chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước từ các phong trào hoạt động cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, cơ sở (xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, xóa đói giảm nghèo, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, các hoạt động xã hội - từ thiện…).

Các chi - đảng bộ cơ sở trong sinh hoạt thường xuyên luôn gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cơ sở đảng lựa chọn một số nội dung trong các chuyên đề như: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư… hoặc kể một mẫu chuyện trong các mẫu chuyện kể về tấm gương của Bác để học tập và làm theo.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống, Đảng bộ thành phố tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Cụ thể như tuyên truyền, phát động Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Song song đó, Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác này đối với các cấp ủy cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt chi đoàn, chi hội, bằng các cuộc hội thi, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, hoặc gắn với các phong trào như: “Thực hiện tiết kiệm vì chị em phụ nữ nghèo”, “Phụ nữ với phong trào 3 sạch”, “Nông dân sản xuất giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Hội Cựu chiến binh đoàn kết giữ gìn an ninh trật tự xóm, ấp”, “Thanh niên 4 đồng hành, 5 xung kích”…

Trong năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong toàn Đảng bộ TP. Mỹ Tho đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đảng viên và nhân dân, góp phần tích cực vào việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Nổi bật là qua công tác tuyên truyền, giáo dục về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân không ngừng được nâng lên, nhất là ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống của mỗi người.

Trong công tác và trong sinh hoạt, tinh thần tự giác, tự phê bình và phê bình, nỗ lực phấn đấu khắc phục những hạn chế, yếu kém thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của cán bộ, đảng viên được thể hiện rõ nét. Tiêu biểu có Đảng bộ Quân sự thành phố, Đảng bộ Công an thành phố, Đảng bộ xã Tân Mỹ Chánh, Đảng bộ Phường 5 và Đảng bộ Công ty Công trình đô thị.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 419
  • Khách viếng thăm: 416
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 101218
  • Tháng hiện tại: 1850118
  • Tổng lượt truy cập: 48224245