Công an huyện Châu Thành: Vận dụng lời Bác dạy đối với CAND

Đăng lúc: Thứ bảy - 25/05/2013 12:53
Là một trong bốn đơn vị được Công an tỉnh chọn làm điểm để triển khai và rút kinh nghiệm việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đến nay, Công an huyện Châu Thành đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Điều này đã tạo ra một sự chuyển mới tích cực trong nhận thức và hành động của toàn lực lượng.
CBCS Công an huyện Châu Thành đọc báo buổi sáng

CBCS Công an huyện Châu Thành đọc báo buổi sáng

Khi mọi người có việc đến Công an huyện Châu Thành để liên hệ công việc đều nhận ra nhiều nét mới, cụ thể là khâu tiếp người dân đến liên hệ công việc. Ngay từ ngoài cổng, chiến sĩ ngồi trực đã hướng dẫn cho người đến vào phòng tiếp dân được bố trí cách đó không xa. Tại đây, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và có cả nước uống, trên tường có niêm yết nội quy và lịch tiếp công dân theo quy định. Cán bộ được phân công làm nhiệm vụ tiếp dân luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn và giải thích cụ thể, rõ ràng với thái độ hòa nhã.

Bác Nguyễn Văn Long (xã Bàn Long) đến xin xác nhận cớ mất giấy tờ, đã được giải thích, hướng dẫn rõ ràng về thủ tục cần thiết và nơi đến xác nhận là ở công an địa phương (nơi đánh mất giấy tờ)… Nhiều bà con khác khi đến liên hệ công việc đều ra về với thái độ hài lòng bởi ý thức phục vụ nhân dân của các cán bộ, chiến sĩ công an ở đây!

Giải thích về sự thay đổi này, thiếu tá Đoàn Văn Phẩm, Đội Tham mưu tổng hợp, cho biết: Đây là một trong những kết quả của việc học tập và làm theo chuyên đề “Sửa đổi lề lối làm việc” của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác tiếp dân được Ban Chỉ huy Công an huyện quan tâm và kiểm tra thường xuyên vì đây là bộ mặt của cơ quan. Quan niệm của Ban Chỉ huy là lực lượng phải tạo được sự gần gũi, lắng nghe ý kiến người dân và phục vụ cho đúng với trách nhiệm của người CAND.

Về công tác chuyên môn nghiệp vụ, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, ý chí cách mạng tiến công, khắc phục khó khăn. Công an huyện đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, đồng thời làm nòng cốt trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ ANTT.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, tình hình trật tự an toàn xã hội ổn định, tỷ lệ phạm pháp hình sự giảm 10,66%. CBCS Công an huyện đã tập trung đấu tranh có hiệu quả công tác tấn công, trấn áp tội phạm, mang lại sự yên bình trên địa bàn và giúp người dân yên tâm sản xuất.

Đặc biệt, Ban Chỉ huy Công an huyện đã trực tiếp tham gia tuần tra, kiểm soát cùng CBCS ở những địa bàn trọng điểm, phức tạp và đã phát hiện, triệt phá 2 băng cướp nguy hiểm có hung khí trên tuyến quốc lộ, thu hồi, trả lại nhiều tài sản cho bị hại.

Qua thực tiễn công tác chiến đấu, ngày càng xuất hiện nhiều gương người tốt việc tốt, được các cấp, ngành và nhân dân khen ngợi. Qua đó, đã có 5 tập thể, 19 cá nhân lập thành tích xuất sắc được khen thưởng. Đây là những minh chứng cụ thể về sự chuyển biến trong nhận thức và công việc của CBCS công an sau khi học tập và hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trung tá Phan Văn Quang, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, khẳng định: “Sau khi Ban chỉ đạo Công an huyện triển khai cuộc vận động nói trên, từng CBCS của Đội đã lập ra kế hoạch với các tiêu chí phấn đấu gắn liền với công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình. Mỗi cá nhân khi viết bài thu hoạch học tập 2 chuyên đề về tấm gương đạo đức của Bác đều có phần kiểm điểm cá nhân, đồng thời đề ra mục tiêu phấn đấu".

Ngoài ra, việc học tập và hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của Công an huyện Châu Thành còn thể hiện qua nhiều mặc khác: xây dựng lực lượng; tiết kiệm thời gian, tài sản; chống tham ô, lãng phí; tập trung đẩy mạnh cải tiến lề lối làm việc…

Trong đợt kiểm tra vào cuối năm qua, Công an huyện Châu Thành được Ban Chỉ đạo cuộc vận động Công an tỉnh đánh giá là đơn vị đã có sự chuyển biến trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về việc học tập cuộc vận động nói trên trong thời gian tới, thượng tá Ngô Xuân Tư, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết: Ban Chỉ đạo Công an huyện sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng; cải tiến mạnh mẽ phong cách, lề lối làm việc; đề cao vai trò trách nhiệm, tính gương mẫu của cấp ủy, chỉ huy; vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ. Đặc biệt, Công an huyện cũng cần có sự giám sát, giúp đỡ của nhân dân, tạo sự chuyển biến thật sự rõ nét trong toàn lực lượng Công an huyện Châu Thành trong thời gian tới.

Phùng Long
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

công an

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 368
  • Hôm nay: 67077
  • Tháng hiện tại: 1708490
  • Tổng lượt truy cập: 48082617