BĐBP Tiền Giang: Học tập và làm theo Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đăng lúc: Thứ hai - 24/02/2014 08:26
“Non xanh nước biếc trùng trùng/Giữ gìn Tổ quốc ta không ngại ngùng gian lao…” là hai câu thơ của Hồ Chủ tịch tặng cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân vũ trang (tức là Bộ đội Biên phòng ngày nay) tại Đại hội liên hoan Chiến sĩ thi đua toàn quốc lần thứ Nhất toàn lực lượng ngày 3-3-1962. Kể từ đó đến nay, lực lượng BĐBP cả nước nói chung và của Tiền Giang nói riêng luôn ghi nhớ tình cảm sâu sắc mà Người đã gửi gắm vào những câu thơ đó và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biên giới biển của Tổ quốc.

Từ năm 2011, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy (BCH) BĐBP tổ chức triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, chiến sĩ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP. Để cụ thể hóa việc học tập, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã xây dựng Nghị quyết số 296-NQ/ĐUBP ngày 15-9-2011 để triển khai cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” trong BĐBP tỉnh.

Qua triển khai thực hiện, từng cán bộ, đảng viên trong đơn vị luôn nêu cao nhận thức, trách nhiệm, tận lực với công việc, đoàn kết nội bộ, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ mà các cấp giao cho. Theo kết quả sơ kết 3 năm thực hiện, toàn lực lượng đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét về công tác chính trị, tư tưởng từ nhận thức đến hành động theo tấm gương đạo đức của Bác.

tuan tra
Tuần tra rừng phòng hộ ở cồn Ngang

Đại tá Mai Văn Mừng, Chính ủy BCH BĐBP Tiền Giang cho biết: Để cuộc vận động đạt hiệu quả, Đảng ủy-BCH BĐBP Tiền Giang đã tổ chức triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện cuộc vận động trong toàn lực lượng nghiêm túc, chặt chẽ.

Nội dung kế hoạch thực hiện thiết thực, biện pháp cụ thể, sát chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế và sự chỉ đạo của cấp trên. Đặc biệt, BCH các cơ quan, đơn vị đã tập trung vào công tác tuyên truyền các hoạt động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, việc xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương của Bác...

Công tác giáo dục, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến luôn được quan tâm, tiến hành thường xuyên, đồng bộ ở tất cả các cấp; được lồng ghép vào các hoạt động, sinh hoạt, công tác của từng cơ quan, đơn vị, từng bộ phận tổ, đội công tác, từng chức trách nhiệm vụ của mỗi quân nhân. Qua đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các điển hình tiên tiến phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và khẳng định mình trong thực tiễn.

Đảng ủy, BCH BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở làm tốt công tác lựa chọn, bồi dưỡng nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với đẩy mạnh việc thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng trong từng cơ quan đơn vị. Sau mỗi đợt thi đua, công tác sơ kết, tổng kết, bình xét khen thưởng được các đơn vị tiến hành nghiêm túc, khách quan, đánh giá đúng người, đúng thành tích; qua đó, lựa chọn những đơn vị, cá nhân thực sự tiêu biểu đề nghị tập thể tôn vinh và nhân rộng điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong 3 năm đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu được tôn vinh trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm như việc không nhận tiền hối lộ, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, báo cáo chỉ huy các cấp xử lý kịp thời đúng pháp luật, đúng thẩm quyền của BĐBP, trong công tác cứu hộ, cứu nạn, tuần tra kiểm soát bảo vệ chủ quyền khu vực biên giới biển, trong việc thực hành tiết kiệm, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, nhân dân khu vực biên giới biển...

Trong thời gian tới, Đảng ủy-BCH BĐBP Tiền Giang tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Thông tri 05-TT/TU ngày 19-9-2011 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” trong BĐBP đi vào chiều sâu, tạo được chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, về tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với từng cương vị, chức trách nhiệm vụ được giao theo hướng cụ thể, thiết thực.

Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP thành một nội dung thường xuyên trong sinh hoạt, học tập ngày Đảng thường kỳ, kế hoạch kiểm tra thường xuyên của các cấp ủy, chi bộ; một nội dung của kế hoạch công tác đảng, công tác chính trị, kế hoạch, chương trình công tác của chỉ huy và của Ban Chấp hành các tổ chức quần chúng.

Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cần nhận thức rõ trách nhiệm nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo gương Bác; xem đây là một trong những giải pháp cơ bản, nhân tố quan trọng hàng đầu để việc học tập và làm theo Bác ngày càng có sức lan tỏa, đi vào chiều sâu trong Đảng bộ.

Nguyễn Hữu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 260
  • Khách viếng thăm: 252
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 49812
  • Tháng hiện tại: 2282362
  • Tổng lượt truy cập: 46249595