Soạn giả Huỳnh Minh Nhị qua đời

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2013 09:06
Soạn giả nhiều tâm huyết với kịch nói, cải lương TP HCM từ trần ở tuổi 73, để lại nhiều thương tiếc với nghệ sĩ trong giới.

Soạn giả nhiều tâm huyết với kịch nói, cải lương TP HCM từ trần ở tuổi 73, để lại nhiều thương tiếc với nghệ sĩ trong giới.

Sau thời gian dài đau bệnh và khoảng một tuần nằm cấp cứu ở bệnh viện vì hôn mê sâu, ông Huỳnh Minh Nhị qua đời lúc 9h36 phút ngày 21/8. Ông nguyên là giám đốc Nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Vần, TP HCM.

Nhận được tin báo tang sáng nay, nghệ sĩ kịch nói Mỹ Uyên, phó giám đốc Nhà hát 5B chưa hết bần thần. Mỹ Uyên biết đến ông Huỳnh Minh Nhị từ khi chị vừa ra trường và tham gia biểu diễn ở Đài truyền hình TP HCM. Lúc ấy, ông là Trưởng Ban Văn nghệ của đài. Ông gây ấn tượng với các nghệ sĩ trẻ nhờ bản tính thân thiện, hòa đồng. "Trong con người chú Nhị luôn chất chứa tính nghệ sĩ cao", Mỹ Uyên nói.

huynh-minh-nhi-1377065421.jpg
Ông Huỳnh Minh Nhị tại lễ tang của nghệ sĩ Hữu Lộc vào năm 2010. Ảnh: Thất Sơn

Rất đam mê sân khấu nên từ khi hết biên chế ở nhà đài, ông về nắm giữ công tác quản lý ở sân khấu 5B Võ Văn Tần. Ông cũng nằm trong Ban chấp hành Hội sân khấu Việt Nam. Trong khoảng 20 năm làm lãnh đạo Nhà hát 5B, ông luôn đặt nhiều tâm huyết, có những tiếng nói, ý kiến đóng góp thiết thực để phát triển hướng đi của một "nhà hát xã hội hóa" đầu tiên của cả nước. Ông cùng với các anh em nghệ sĩ và êkíp chung tay đưa hoạt động của đơn vị sân khấu này đến gần với công chúng hơn qua các vở diễn được đầu tư về chất lượng nghệ thuật.

Vài năm qua, khi nhà hát có giám đốc mới là nghệ sĩ Thanh Hoàng, ông Huỳnh Minh Nhị vẫn giữ vai trò cố vấn, thường xuyên quan tâm, hỏi han về tình hình kịch mục, đường hướng phát triển của nhà hát.

"Nhớ nhất là những lúc mình do công việc bận rộn nên không nhớ điện thoại báo cho chú biết công việc, kế hoạch của nhà hát, chú đã chủ động gọi lại dặn dò, thăm hỏi, nhắc nhở anh em. Không còn làm quản lý, chú vẫn lên sân khấu uống cà phê, trò chuyện với anh em. Mỗi khi thấy chú đến, ai cũng vui", Mỹ Uyên kể.

Nghi thức tẩm liệm diễn ra vào 18h ngày 21/8. Thi hài ông được quàn tại Nhà tang lễ Lê Quý Đôn, TP HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 7h ngày 22/8. Lễ truy điệu bắt đầu vào 7h15 ngày 23/8. Ông được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Ông Huỳnh Minh Nhị sinh năm 1940 ở An Nhất, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông từng nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, Huy chương vì sự nghiệp văn học nghệ thuật, Huy chương vì sự nghiệp Sân khấu Việt Nam... và nhiều giải thưởng liên quan đến sân khấu.

Thất Sơn
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Huỳnh Minh Nhị

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 269
  • Hôm nay: 52113
  • Tháng hiện tại: 2284663
  • Tổng lượt truy cập: 46251896