Bí thư đoàn 33 lần hiến máu cứu người

Đăng lúc: Thứ năm - 02/08/2012 07:56

Nhận thức sâu sắc hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tính nhân văn, truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, anh Trần Thanh Danh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Tiền Giang và là thành viên CLB Sáng tác trẻ (Hội VHNT Tiền Giang) đã 33 lần tham gia hiến máu cứu người.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2001 - khi anh Thanh Danh là sinh viên năm thứ ba của Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện do Đoàn trường phát động. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp đại học, anh Danh về công tác tại Phòng Nghiệp vụ - Sở Văn hóa thông tin Tiền Giang (nay là Sở VH-TT&DL Tiền Giang). Tuy là người con của quê hương Chợ Gạo, nhưng anh Danh lại gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện ở TP. Mỹ Tho gần 10 năm nay. Tháng 6/2003, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Mỹ Tho phát động hiến máu tình nguyện, anh Danh đã hăng hái tham gia. Kể từ đây, anh Danh trở thành một tình nguyện viên thường xuyên có mặt tại các buổi hiến máu nhân đạo, do Thành đoàn Mỹ Tho cũng như Hội Chữ thập đỏ TP. Mỹ Tho tổ chức.

Hơn 11 năm qua, anh Danh đã 33 lần hiến máu cứu người. Đặc biệt, anh còn là thành viên của "Ngân hàng máu sống" thuộc Hội Chữ thập đỏ TP. HCM, hễ có người bệnh cần máu là anh sẵn sàng giúp, không ngại khó khăn, vất vả. Anh Danh bộc bạch: "Tôi luôn nghĩ "Một giọt máu cho đi sẽ đem lại hạnh phúc cho một cuộc đời", vì cho đi một đơn vị máu sức khỏe của tôi không có hại gì, mà lại có thể cứu sống người khác. Trong thời gian tới, nếu sức khỏe còn tốt tôi sẽ tiếp tục duy trì việc hiến máu này". Anh Danh còn vận động 30 bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia phong trào hiến máu cứu người.

Là một Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo, anh luôn gương mẫu đi đầu trong tất cả các phong trào thi đua, do tổ chức Đoàn các cấp phát động. Nhờ đó, nhiều năm liền Đoàn TNCS HCM Sở VH-TT&DL Tiền Giang đều đạt thành tích vững mạnh.

Tại hội nghị tổng kết và phát thưởng phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS HCM TP. Mỹ Tho lần thứ X nhiệm kỳ 2012-2017, anh Trần Thanh Danh vinh dự được Thành đoàn Mỹ Tho công nhận là "Người hiến máu nhiều nhất trong đoàn viên, thanh niên TP. Mỹ Tho".

Nhất Thi
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 290
  • Khách viếng thăm: 280
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 77045
  • Tháng hiện tại: 2358702
  • Tổng lượt truy cập: 48732829